Hú vía khoảnh khắc mưa lũ cuốn sập cầu ở Phú Thọ

An Nhiên
Chia sẻ

Nước sông dâng cao do mưa lũ lớn trong những ngày qua khiến cây cầu Văn Luông ở xã Văn Luông, Huyện Tân Sơn, Phú Thọ bị sập một nhịp chân cầu, May mắn khi sự việc xảy ra, trên cầu không có ai qua lại.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một nhịp cầu ở Phú Thọ bị mưa lũ cuốn sập. Đoạn clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Theo chủ nhân bài viết, cầu Văn Luông (Tân Sơn) gãy 1 nhịp. Rất may khi xảy ra vụ việc không có phương tiện nào qua lại.

Cầu Văn Luông bị gãy một nhịp. Ảnh cắt từ clip.

Sau khi xem xong đoạn clip dài hơn 1 phút nhiều người đều rùng mình khi thấy chiếc cầu bị nước lũ cuốn trôi 1 nhịp. “Nhìn xong nổi hết da gà, cũng may không có ai đi qua”, “Nguy hiểm quá!”, Nhìn mà sợ”…

Bên cạnh đó, một số tài khoản cho rằng: “Cầu thì không sập được đâu phần mố bị nước sói vào nên vỡ ra thôi!”.

Được biết, mưa lớn kéo dài khiến hàng loạt tỉnh miền núi phía Bắc đối diện với lũ quét, ngập lụt. Theo Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, tính đến 17h ngày 20/7, mưa lũ, sạt lở đất đã làm 31 người chết và mất tích.

Mưa lũ, sạt lở đất cũng đã làm sập trôi 27 nhà, hư hỏng 901 nhà, ngập 948 nhà, hư hại 80.995 ha lúa và hoa màu, chết 3.964 gia súc, gia cầm. Bên cạnh đó hàng loạt các công trình bị hư hỏng, tràn ngập trong nước.

Liên quan đến sự việc này, chiều cùng ngày, ông Tân Khai Hồng, Chủ tịch UBND xã Văn Luông cho biết, nước sông dâng cao mấy ngày nay nên chính quyền địa phương đã rất cảnh giác. Ngay từ tối qua, lãnh đạo xã đã cử lực lượng dân quân, công an xã túc trực ở 2 đầu cầu, cầm người dân và các phương tiện qua lại.

“Với những người khách phương xa, chúng tôi đã mời về trụ sở UBND xã để tá túc, đảm bảo an toàn chứ tuyệt đối không cho đi qua cầu. Nhờ sự chủ động đó, nên sáng nay khi lũ cuốn mố cầu, chia cách 2 bờ sông thì không xảy ra thiệt hại về người hay tài sản”, ông Hồng thông tin.

Được biết, cầu bê tông Minh Đài được xây dựng và khánh thành vào cuối năm 2014, đây là cây cầu huyết mạch nhất của cả xã. Trước khi cây cầu này được xây dựng, để qua đoạn sông này đã có một cây cầu nhỏ hơn. Nước lũ đêm qua cũng đã tràn qua cây cầu nhỏ và gây thiệt hại rất nặng nề.

“Hiện tại chúng tôi cắt cử các lực lượng túc trực 24/24 giờ để đảm bảo an toàn cao nhất cho nhân dân. Từ bé tới giờ sống ở đây, chưa khi nào chúng tôi thấy nước lũ dâng cao như vậy. Mặc dù trời đã ngớt mưa, nhưng nước từ thượng nguồn đổ về ngày một lớn”, ông Hồng thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất