Hot girl Ngọc Miu lý giải về biệt danh của mình là do 'người ta đặt cho'

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Hot girl Ngọc Miu rơi nước mắt, lý giải về biệt danh tại phiên tòa diễn ra sáng ngày 7/5 xét xử cô và Văn Kính Dương cùng 8 đồng phạm trong đường dây ma túy lớn nhất nước.

Sáng ngày 7/5, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử trùm ma túy Văn Kính Dương (tên gọi khác Hoàng béo, 38 tuổi, quê Hà Nội) về các tội danh “Mua bán trái phép chất mua túy”; “Sản xuất trái phép chất ma túy”; “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; “Trốn khỏi nơi giam giữ”; “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Văn Kính Dương bị dẫn giải tới toà (Ảnh Vnexpress)

Vũ Hoàng Ngọc Anh (tức Ngọc Miu, 25 tuổi, quê Hải Phòng) bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý với khung hình phạt cao nhất là chung thân.

8 bị cáo khác gồm: Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành, Lê Hương Giang, Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền được xác định là đồng phạm tích cực của Dương.

Ngọc Miu rơi nước mắt tại tòa. Ảnh: Zing

Phiên tòa diễn ra lúc gần 9h, các bị cáo được đưa vào trong phiên tòa, lực lượng công an bảo vệ nghiêm ngặt. Trong phiên tòa xét xử, Ngọc Miu ngồi hàng ghế đầu, liên tục đưa mắt nhìn các bị cáo khác rồi rơi nước mắt.

Tại đây, khi được yêu cầu khai báo nhân thân và tên tuổi, Ngọc Miu đã lý giải về biệt danh của mình. Theo đó, tòa hỏi biệt danh Ngọc Miu là do ai đặt cho, cô trả lời: “người ta đặt”, là mấy người chơi chung, bạn bè.

Tuy nhiên, khi được hỏi tại sao lại đặt tên đó và có ý nghĩa gì, Ngọc Miu nói không nhớ.

Ngọc Miu liên tục nhìn các bị cáo khác, rơi nước mắt. Ảnh: Tổ Quốc

Trước đó, năm Văn Kính Dương và các phạm nhân khác đã lên kế hoạch bỏ trốn khi đang thụ án tại trại giam ở Thanh Hóa năm 2010 về các tội danh: Cướp giật tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong thời gian trốn khỏi trại giam, Dương đã cùng người tình là Nguyễn Thị Phúc buôn bán ma tuý.

Tháng 3/2012, Dương đặt mua 500gr ma tuý của Hoàng Phương Lam với giá 525 triệu đồng và trả trước 300 triệu đồng, hứa sẽ thanh toán nốt khi bán được hàng để mang vào TP.HCM tiêu thụ. Trong quá trình tiêu thụ, Dương phát hiện số ma tuý này là hàng kém chất lượng, nên đã yêu cầu Lam đổi 400gr (100gr trước đó y đã bán được).

Dương đã đưa cho Phúc mang số ma tuý ra Hà Nội và hẹn gặp Lam ở khách sạn Hà Nội Tower. Tuy nhiên, hai đối tượng này đã bị Công an vây bắt khi tiến hành xong giao dịch và xuống dưới sảnh khách sạn. Thấy Phúc bị bắt, Văn Kính Dương đã làm giấy tờ giả để rút toàn bộ số tiền 380 triệu đồng trong tài khoản. Hắn lấy tên Trần Ngọc Hiếu.

Các bị cáo trong đường dây ma túy do Văn Kính Dương điều hành. Ảnh: VTC

Tháng 6/2016, Dương quen được với một người tên Tom (không rõ lai lịch) tại một vũ trường ở Campuchia và được người này cung cấp nguyên liệu, công thức chế biến ma tuý tổng hợp. Dương đã thuê người và địa điểm là các biệt thự trải dài từ TP.HCM, Nha Trang, Hà Nội,… để sản xuất ma tuý, sau đó sẽ ăn chia với Tom theo tỷ lệ 7-3.

Trở về TP.HCM, Văn Kính Dương quen biết được Vũ Hoàng Anh Ngọc và thuê cho Ngọc một căn biệt thự hạng sang ở quận 7. Đây cũng là nơi Dương cất giấu ma tuý trước khi đem đi tiêu thụ.

Tháng 4/2017, cảnh sát đồng loạt bao vây, khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, nơi ở của nhóm Dương tại TP.HCM và các tỉnh thành. Cơ quan điều tra thu giữ hơn 18 kg thuốc lắc, 120 kg bột ma túy, 190,611 kg thành phẩm và 86,11 bột màu vàng tinh chất ở thể rắn.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất