Hàng trăm phụ huynh vây kín hiệu trưởng đòi giải thích rõ khoản thu 'khủng' gần 8 triệu đông trước ngày khai giảng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cho rằng nhà trường thu nhiều khoản tiền bất hợp lý, hàng trăm phụ huynh đã vây kín hiệu trưởng trường ngay khi tuyên bố kết thúc buổi họp phụ huynh để yêu cầu trả lời về khoản thu lên tới gần 8 triệu đồng/học sinh đầu năm.

Chiều 4/9, hàng trăm phụ huynh có con em học tại trường Tiểu học Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã đến trường này để tham dự buổi họp mặt các bậc cha mẹ học sinh năm học 2018-2019.

Mặc dù buổi họp diễn ra vào lúc 16h cùng ngày tuy nhiên hàng trăm phụ huynh đến từ rất sớm. Theo một người thân học sinh đang theo học tại trường, hầu hết phụ huynh đều bức xúc mấy ngày qua vì một trường làng thu đầu năm lên tới gần 8 triệu đồng mỗi học sinh.

Nhiều phụ huynh kéo lên tận tầng 2 đề nghị làm rõ các khoản thu.

Một số khoản cao hơn so với các trường trên địa bàn. Đặc biệt, các khoản này đều không có phiếu thu mà chỉ là kí tên vào danh sách.

“Các khoản thu năm nay được giáo viên chủ nhiệm phát đến tay phụ huynh gồm: Tiền lớp chất lượng cao 600.000 đồng, bảng tính thông minh 650.000 đồng, học hè 800.000 đồng, Tiếng Anh tăng cường 1.170.000 đồng… Tổng cộng các khoản tiền phải nộp đầu năm lên đến gần 8 triệu đồng/học sinh”, một phụ huynh tỏ ra bức xúc nói.

Nhiều phụ huynh không đồng tình với một số khoản như tiền học hè. Với họ, số tiền 800.000 đồng cho một tháng không hợp lý. Theo tìm hiểu của nhóm phụ huynh, khoản tiền này ở các trường lân cận trên địa bàn như: Trường Song Phương 500.000 đồng, trường Tiền Yên 750.000 đồng, Trường Trạm Trôi 680.000 đồng…

Tại cuộc họp phụ huynh được nhà trường tổ chức ở sân Trường tiểu học Sơn Đồng chiều 4/9, bà Nguyễn Kim Oanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng giải thích, trên các trang mạng xã hội hiện đang có những thông tin sai lệch về các khoản thu đầu năm học. Với tư cách là Hiệu trưởng, bà Oanh cho biết, các khoản thu được đăng tải trên mạng không đúng so với dự kiến của nhà trường.

Theo lời bà Oanh, hiện tại các khoản thu dự kiến của nhà trường năm 2018-2019 đang được thực hiện theo đúng quy trình. Phía nhà trường đang thực hiện đến bước 2. Sau khi các khoản thu đã được thống nhất với phụ huynh thì nhà trường sẽ báo cáo lên UBND xã, UBND huyện, lãnh đạo Phòng GD&ĐT. Sau khi các cấp phê duyệt nhà trường mới thông báo các khoản thu chi, dán lên bảng tin nhà trường.

Bà Oanh khẳng định, người chia sẻ thông tin về các khoản thu của nhà trường lên mạng xã hội “không phải là phụ huynh có con học tại trường”.

Bà Nguyễn Kim Oanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Sương.

Theo Zing cho hay, nữ hiệu trưởng cũng khẳng định hiện tại mới là bản dự kiến các khoản thu và nhà trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trước các cấp có thẩm quyền về việc thu chi đầu năm.

“Chúng tôi đề nghị phụ huynh hãy nhìn thẳng vào sự thật, tin vào nhà trường, không hoang mang, kích động trước lời lẽ, thông tin trên mạng. Qua theo dõi, chúng tôi thấy người đưa thông tin không phải phụ huynh của trường”, bà Oanh nói.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng cũng khẳng định những phụ huynh tham dự cuộc họp đang ngồi đây không có bình luận trái chiều. Đa số bình luận là người chưa lập gia đình, con còn nhỏ. Nhà trường đã yêu cầu toàn bộ giáo viên phải thoát khỏi mạng xã hội Facebook từ sáng 3/9.

Trang này cũng cho hay, trong cuộc họp kéo dài hơn 30 phút, bà Oanh dành khoảng 11 phút để nói về các khoản thu đầu năm - điều được phụ huynh quan tâm. Thời gian còn lại, vị hiệu trưởng liệt kê thành tích trường đạt được cũng như lễ khai giảng vào ngày mai.

Sau khi chờ hiệu trưởng phát biểu xong, chị H. đại diện cho hơn 1.000 phụ huynh đứng dậy nêu ý kiến. Tuy nhiên, chị chưa kịp mở lời, bà Oanh đã bỏ vào trong nhà. Hành động này khiến tập thể phụ huynh bức xúc.

Trường Tiểu học Sơn Đồng- nơi xảy ra sự việc.

Cho rằng hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng không tôn trọng mình nên hàng trăm phụ huynh cùng đứng dậy, nháo nhào di chuyển theo bà Oanh lên khu vực tầng 2.

Các bậc phụ huynh cho rằng chính bà Oanh đang mập mờ các khoản thu chi năm học mới, giờ tìm mọi cách để lẩn tránh trách nhiệm. Bởi vậy, vào ngày mai (5/9) nhiều phụ huynh sẽ không cho con em mình đến tham dự buổi khai giảng năm học mới của trường Tiểu học Sơn Đồng.

“Chúng tôi bỏ cả công việc để đến đây đâu phải chỉ ngồi nghe bà hiệu trưởng nói thành tích. Cái chúng tôi cần là công khai các khoản thu dự kiến vào năm học mới. Những thông tin chia sẻ lên mạng không phải là không có cơ sở. Thậm chí có phụ huynh đã nộp tiền rồi”, một phụ huynh bức xúc nói.

Một đại diện khác trường lên tiếng về vụ việc.

Theo đó, một đại diện khác của trường cũng đã đứng ra lên tiếng về câu chuyện ồn ào trên. “Các vị chờ khi nào có văn bản về việc thu tiền, chúng tôi sẽ có ý kiến”, giáo viên này lên tiếng.

Đến khoảng 17h cùng ngày, hàng trăm phụ huynh bức xúc vẫn tập trung nhau đứng giữa sân trường Tiểu học Sơn Đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất