Hàng trăm hộ dân ở Nghệ An và Hà Tĩnh bị cô lập trước giờ bão Sơn Tinh đổ bộ

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Mưa lớn kéo dài nên mực nước ở các sông, khe suối dâng cao làm nhiều cầu tạm, tuyến đường tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh bị ngập, giao thông chia cắt, một số nơi bị cô lập.

Chiều 18/7, ông Đặng Giang Trung, Phó chủ tịch huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, dù nước đã rút so với ngày hôm qua (17/7) nhưng hiện tại vẫn còn khoảng 400 hộ dân bị cô lập.

Nhiều nơi tại huyện Đức Thọ đang chìm trong biển nước.

Ngoài ra còn có 2600 ha diện tích lúa hoa màu; 200 ha nuôi trồng thuỷ sản vẫn chìm trong biển nước.

Ngoài ra, do mưa lớn, dọc quốc lộ 8A đoạn gần khu vực Cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã có một khối lượng đất đá khổng lồ sạt lở xuống đường gây khó khăn cho quá trình đi lại tại tuyến đường này. Qua kiểm tra, có 5 điểm bị sạt lở. Đoạn nghiêm trọng nhất tại Km 82+286.

Các con đường dân sinh bị ngập sâu khiến người dân bị cô lập.

Cầu tràn ở Nghệ An bị ngập chia cắt giao thông.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh có công điện khẩn yêu cầu các địa phương, đơn vị chủ động triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 3.

“Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h tại các cơ quan, đơn vị để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra. Thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của bão, mưa lũ để ứng phó kịp thời”, công điện nêu.

Tại Nghệ An, theo báo cáo nhanh của Phòng Quản lý giao thông - Sở Giao thông Vận tải Nghệ An, trên quốc lộ 48E, nhiều tràn ngập sâu. Tất cả các tràn này đã đóng đường, có người trực gác 24/24h ở hai đầu tràn, nghiêm cấm người và phương tiện qua lại.

Cơ quan chức năng đã dựng trạm barie yêu cầu người dân không được di chuyển.

Trong đó, một số đập tràn ở 2 xã Môn Sơn và Lục Dạ, huyện Con Cuông (Nghệ An) đã có nước tràn qua. Để đảm bảo an toàn cho người dân, xã Lục Dạ đã huy động lực lượng công an, quân sự dựng trạm barie, tạo rào chắn ngăn không để người dân lưu thông khi nước lớn.

Riêng xã Cam Lâm (huyện Con Cuông), mưa lớn kèm theo nước chảy xiết đã làm cầu tạm qua bản Bạch Sơn bị hỏng, 80 hộ dân bị cô lập. Ngoài ra, điểm cầu tạm tại bản Thái Sơn đi Nam Sơn, xã Môn Sơn bị cuốn trôi hoàn toàn.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo trong 24 giờ tới, bão số 3 di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25-30km. Dự đoán tối 18/7, vùng tâm bão với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Hà Tĩnh, sau đó bão sẽ đi vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đang có mưa to và rất to, gió giật mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất