Hải Phòng phong tỏa 2 khu dân cư có người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Phòng ngừa dịch lây lan, UBND TP. Hải Phòng quyết định phong tỏa 2 khu dân cư - nơi có người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19.

Sáng 7/3, UBND TP. Hải Phòng đã tổ chức họp khẩn cấp bàn phương án chống dịch COVID-19 lây lan. Theo đó, tại Hải Phòng có nhiều người tiếp xúc và đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân thứ 17 Covid-19 ở Việt Nam.

Theo Thanh Niên, thành phố đã thực hiện cách ly với ông N.K.T. (63 tuổi, hiện trú xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên) - bố của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội, và lái xe của ông T. Ngoài ra còn có còn có 4 người Việt và 11 người nước ngoài khác đang ở Hải Phòng đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân.

UBND TP. Hải Phòng yêu cầu các ngành đưa toàn bộ những người cùng chuyến bay với bệnh nhân vừa nhiễm COVID-19 vào khu cách ly ở xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng.

Lực lượng y tế về thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh triển khai công tác chống dịch. Ảnh: Nguyễn Dương/Zing.vn

Phòng ngừa dịch lây lan, UBND TP. Hải Phòng quyết định phong tỏa khu Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh và thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên. Đây là 2 nơi có người tiếp xúc và đi cùng máy bay với bệnh nhân nhiễm COVID-19 sinh sống.

Trong quá trình cách ly, TP sẽ hỗ trợ mỗi người dân trong khu phong tỏa 60.000 đồng/ngày. Chính quyền địa phương có trách nhiệm cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân.

Theo khai báo, từ ngày 3/3 đến nay, ông T. đã tiếp xúc với 16 người, trong đó có 7 người ở xã Phù Ninh. Những người này tạm thời cách ly tại nhà và được thông báo tinh thần chuẩn bị đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, ông T. còn tiếp xúc với 3 người khác ở các xã An Sơn, Quảng Thanh, Kỳ Sơn (huyện Thủy Nguyên), 2 người ở Bắc Ninh, 1 người ở Hà Nội, 1 người ở Hải Dương, 2 người ở Thái Bình.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất