Giữa cơn sốt khẩu trang tăng giá chóng mặt trong đợt dịch corona, nhiều nơi tại Hà Nội phát miễn phí cho người dân

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước tình hình dịch bệnh corona diễn biến phức tạp, nhiều nơi đã đẩy giá khẩu trang lên cao chóng mặt gấp hàng chục lần, tại một số điểm ở Hà Nội đã phát khẩu trang miễn phí cho người dân khiến ai ai cũng cảm thấy ấm lòng.

Theo thống kê mới nhất Bộ Y tế công bố, đến nay con số tử vong do virus corona nCoV-2019 đã tăng lên con số 213 người, thế giới đã có 9.480 người nhiễm tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, đến nay đã cách ly gần 100 người nghi ngờ nhiễm nCoV-2019 và xác định 5 trường hợp dương tính với nCoV-2019, trong đó có 2 người Trung Quốc và 3 người Việt Nam.

Trước virus corona diễn biến phức tạp, hiều đơn vị, cửa hàng kinh doanh đã phát miễn phí hàng ngàn chiếc khẩu trang đến tay người dân mỗi ngày.

Trong khi không ít cửa hàng lợi dụng tình hình virus corona diễn biến phức tạp để tăng giá bán khẩu trang, thì tại Hà Nội, nhiều đơn vị doanh nghiệp và cửa hàng kinh doanh đã tự nguyện phát miễn phí khẩu trang đến tay người dân.

Trước tình trạng khan hiếm khẩu trang ở Hà Nội, ghi nhận của chúng tôi tại một số tuyến phố như chùa Láng, Thái Hà, Bà Triệu xuất hiện những điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Xuất hiện những điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Tại địa điểm phát khẩu trang miễn phí trên phố chùa Láng, Thái Hà, ngày 31/1 rất đông người đến để nhận khẩu trang miễn phí. Thậm chí có thời điểm mọi người đến đông còn phải xếp hàng chờ đến lượt để lấy khẩu trang.

Một người phát khẩu trang miễn phí ở phố Chùa Láng cho biết, việc làm này không do tổ chức hay công ty nào tài trợ mà hoàn toàn xuất phát từ cá nhân khi tình trạng khan hiếm khẩu trang khiến nhiều người hoang mang.

Tình trạng khan hiếm khẩu trang khiến nhiều người hoang mang.

Người phụ nữ này cũng cho biết, trong 2 ngày phát miễn phí đã có hàng nghìn chiếc khẩu trang được phát cho mọi người. Trong ngày hôm nay mỗi người chỉ phát tối đa 3 chiếc, có những lúc chỉ phát 1 chiếc/1 người vì ngay tại đây cũng gần hết khẩu trang, mọi người đi lùng mua về để phát cho mọi người nhưng không có.

Tại điểm phát miễn phí ở Thái Hà, chỉ trong buổi sáng ngày 31/1 đã có 7 hộp khẩu trang (mỗi hộp 50 chiếc) được phát miễn phí tới tay người dân. Cũng tại địa điểm này, số người đến nhận khẩu trang miễn phí rất đa dạng, có cả những lao động nghèo và cả những người đi ô tô sang trọng cũng đến nhận khẩu trang.

Nhiều người đến nhận khẩu trang miễn phí

Đa số mọi người cho rằng vì biết thông tin trên mạng nên qua nhận khẩu trang, hơn nữa việc tìm mua khẩu trang giờ quá khó khăn nên họ đến để địa điểm phát để nhận cho nhanh. “Thực ra khẩu trang tăng giá cũng chẳng đáng là bao nhiêu cả, nhưng quan trọng là việc đi tìm mua quá khó khăn nên chúng em đến đây để nhận”, một nữ sinh trường Ngân hàng cho hay.

“Tôi cho rằng hành động này quá tuyệt vời, dù số lượng khẩu trang phát không nhiều nhưng 1 cái cũng quý rồi. Đó không chỉ thể hiện tấm lòng, mà còn thể hiện ý thức chống dịch, vì cộng đồng”, chú Phúc - người đến nhận khẩu trang cho hay.

Do tình trạng khan hiếm khẩu trang chung nên những điểm phát miễn phí trên sẽ phát khi nào hết khẩu trang sẽ dừng lại, khi nào có lại tiếp tục phát để phục vụ cộng đồng.

Hành động này khiến ai cũng cảm thấy ấm lòng

Chị Vũ Thị Hà, đại diện đơn vị phát khẩu trang miễn phí tại cửa hàng kinh doanh số 70 Thái Hà cho biết: “Chúng tôi muốn góp một phần sức lực của mình trước dịch virus corona đang diễn biến phức tạp. Chúng tôi phát khẩu trang y tế 3 lớp được tổ chức y tế thế giới (WHO) khuyến nghị dùng để ngăn chặn virus corona”.

Chị Hà khẳng định: “Đây là việc làm thiện nguyện, toàn vì cộng đồng nên chúng tôi sẽ duy trì việc làm thiện nguyện này đến khi nào dịch virus corona qua đi. Hiện tại chúng tôi mới triển khai phát khẩu trang miễn phí ở 3 điểm là 70 Thái Hà, 66 Chùa Láng và 266 Bà Triệu. Trong trời gian tới, chúng tôi sẽ bố trí nhân sự để triển khai thêm các điểm phát miễn phí. Cá nhân tôi cho rằng, trong khả năng mình có thể làm được vì cộng đồng thì chúng tôi toàn tâm toàn ý”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất