Gia đình đồng ý tha lỗi cho cô giáo đánh trẻ mầm non ngay tại lớp học

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sự việc xảy ra, gia đình đã gặp và trao đổi với giáo viên. Có thể đây là phút nóng giận nhất thời lúc cháu quấy khóc nên cô giáo đã hành động không ý thức.

Sáng 21/4, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết phía sở đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT TP Vinh về vụ việc giáo viên đánh trẻ đánh trẻ mầm non tại Cơ sở giáo dục mầm non tư thục ABC Montessori Preschool (số 99, đường Lê Lợi, phường Lê Lợi, TP Vinh).

Qua quá trình xác minh, Phòng GD&ĐT TP Vinh đã yêu cầu các bên liên quan làm việc. Tại buổi làm việc có bà Võ Thị Thúy, chủ cơ sở mầm non ABC; anh Bạch Hưng Trinh, bố cháu bé và cô giáo dạy múa Nguyễn Thanh Hải.

Tại đây, bà Võ Thị Thúy xác nhận sự việc trong clip được phát tán trên mạng xảy ra tại cơ sở này. Đồng thời, bà cho biết sáng ngày 20/4, cháu B.H.V. (cháu bé bị cô giáo đánh trong đoạn clip) vẫn được gia đình đưa đến lớp đi học bình thường.

Cơ sở mầm non nơi xảy ra sự việc.

Cô Hải là giáo viên dạy múa, vừa công tác tại cơ sở mầm non tư thục này được vài tháng. Sáng 19/4, sau khi hết giờ lên lớp, cô đi ngang lớp trẻ 2 tuổi thì thấy cháu V. khóc, chạy ra hành lang đòi theo người thân. Do muốn giúp đồng nghiệp ổn định trật tự, cô Hải bế bé V. vào để dỗ song bé không chịu nín. Sau đó, cô Hải đã dùng chân kẹp bé V., đánh vào mông bé.

Riêng về phía gia đình, anh Bạch Hưng Trinh thông cảm với cô Hải có thể trong lúc nóng giận cháu quấy khóc đã đánh cháu. Đại diện gia đình đồng ý tha lỗi cho cô, bỏ qua sự việc. Còn video clip phát tán trên mạng xã hội Facebook gia đình không liên quan.

Sau buổi làm việc, phòng GD&ĐT TP Vinh đã chỉ đạo bà Võ Thị Thúy chấm dứt hợp đồng lao động đối với giáo viên Hải; đồng thời chỉ đạo UBND phường Lê Lợi đình chỉ hoạt động giáo dục nhóm trẻ độc lập ABC, cho thời gian để khắc phục sai phạm.

Để các học sinh có thể tiếp tục học tập, Phòng GD&ĐT TP Vinh tư vấn cho các phụ huynh có con học tại cơ sở mầm non ABC về học tại các trường tư thục và các nhóm lớp độc lập tư thục trên địa bàn.

Cùng ngày, với cương vị là đơn vị quản lý, UBND phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Trong clip này ghi lại hình ảnh một người phụ nữ ôm cháu bé chạy từ phía ngoài vào lớp học. Sau đó, người phụ nữ này bất ngờ ngồi xuống, dùng chân và tay ghì chặt người cháu bé lại. Khi cháu bé cựa quậy, người phụ nữ này dùng tay đánh liên tiếp vào vụng bụng, mông cháu bé.

Không dừng lại ở hành động này, khi cháu bé khóc, bỏ chạy thì người giáo viênnày lại lôi áo, khiến cháu ngã xuống nền nhà rồi dùng tay đánh tiếp vào chân.

Sau khi clip trên được tung lên mạng xã hội, dư luận đã tỏ thái độ bất bình và phẫn nộ trước những hành động của người phụ nữ trong clip và đề nghị các cơ quan chức năng bảo vệ trẻ em.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất