Gia đình bé Nhật Linh sẽ kháng cáo lên cấp cao hơn với mong muốn kẻ phạm tội sẽ bị tử hình

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Theo TTXVN, ngay sau khi tòa án Nhật Bản tuyên mức án tù cải tạo không thời hạn với thủ phạm sát hại dã man bé Nhật Linh, gia đình nạn nhân đã bày tỏ với cơ quan công tố mong muốn kháng cáo lên tòa phúc thẩm.

Cách đây vài giờ, trên trang cá nhân của chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Nhật Linh) xuất hiện bài viết bày tỏ quan điểm không đồng tình trước bản án và cho biết sẽ kháng án lên cấp cao hơn. Chị khẳng định mình và chồng sẽ tiếp tục hành trình “đòi lại công lý cho con” và đề nghị bị cáo phải nhận mức án cao nhất là tử hình. Cùng với đó, chị đăng tải hình ảnh “nơi yên nghỉ” cùng góc học tập của Nhật Linh khiến dư luận thương xót.

Ngày con tôi lìa đời ông trời mưa không ngớt và ngày hôm nay cũng vậy. Tại sao 1 kẻ bắt cóc + hãm hiếp + hành hạ dày vò + giết hại dã man 1 đứa trẻ vô tội, không có sức chống cự lại vẫn được sống trên cõi đời này?… Chúng tôi sẽ kháng án“, mẹ bé Nhật Linh đau xót viết.

Gia đình bé Nhật Linh không đồng ý với bản án. Ảnh: Kyodonews.

Hôm nay, ngày 6/7, Chánh án Tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản đã tuyên án tù chung thân với bị cáo Yasumasa Shibuya về tội danh giết người. Trước bằng chứng không thể chối cãi, kẻ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh vẫn khăng khăng không chịu nhận tội và nói rằng sẽ kháng cáo.

Trả lời truyền thông Nhật Bản, anh Lê Anh Hào (bố của Nhật Linh) nhấn mạnh, phán quyết của tòa án sơ thẩm đã giúp anh khẳng định được Shibuya chính là thủ phạm sát hại con gái anh và cho biết việc tòa đã đưa ra bản án đối với Shibuya là kết quả khởi đầu để tiến tới việc kêu gọi xử phạt thủ phạm.

Trước đó, ngày 24/3/2017, bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), người Việt Nam bị mất tích khi đang trên đường tới trường ở Matsudo, Chiba (Nhật Bản). Sau 2 ngày tìm kiếm, thi thể của Nhật Linh được phát hiện ở con mương thuộc thành phố Abiko, Chiba, cách nơi bé mất tích khoảng 10km.

Khi được tìm thấy, thi thể Nhật Linh đang trong tình trạng không mặc quần áo, không có giấy tờ tùy thân. Các vật dụng khác của bé như quần áo, hộp bút, còi chống tội phạm… được tìm thấy rải rác quanh bờ sông.

Đến ngày 1/4/2017, gia đình đưa thi thể Nhật Linh về an táng tại quê nhà ở Hưng Yên. Ngay sau đó, nghi phạm được xác định là Kamimasa Shibuya (46 tuổi) bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ vào ngày 4/4/2017. Được biết, người này kinh doanh bất động sản và là chủ tịch hội học sinh của ngôi trường Nhật Linh đang học.

Theo VOV đưa tin, hàng ngàn người dân Nhật Bản đã mong muốn tham gia vào phiên xét xử vụ bé Nhật Linh bị giết hại, nhưng theo quy định chỉ có 400 phiếu trúng thăm sẽ được dự phiên tòa. Đây là vụ án được dư luận Nhật Bản đặc biệt quan tâm bởi nó liên quan tới an ninh trường học Nhật Bản đang có xu hướng mất an toàn. Nhiều người dân Nhật Bản đã kêu gọi sự ủng hộ đối với gia đình bé Lê Thị Nhật Linh.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất