Gần 450 học viên cai nghiện trốn trại, dọa giết người dân và cướp bóc khắp Vũng Tàu

Chia sẻ

Sau khi trốn ra được khỏi trại, hàng trăm học viên đang cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tấn công người dân, dọa giết và cướp tài sản. Công an tỉnh này đang triển khi vây bắt những đối tượng này.

cainghien1

Theo đó, khoảng 20h30 tối 13/4, hàng trăm học viên Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (đóng tại huyện Tân Thành) đã trốn thoát ra ngoài.

cainghien2

Thông tin ban đầu, số học viên này tạo ra tình huống đánh nhau giả tại tổ E4 để kéo bảo vệ trung tâm đến can thiệp. Khi cán bộ và bảo vệ trung tâm đến mở cửa xử lý vụ việc thì hàng trăm học viên đồng loạt đánh bảo vệ rồi mở cửa thoát ra ngoài.

cainghien4

Theo trung tâm, lượng bảo vệ và nhân viên chỉ khoảng 50 người nên không khống chế được hàng trăm học viên. Những người này khi thoát được đã lấy chìa khóa mở cửa cho nhiều nhóm khác. Có nhóm đục vỡ tường để trốn thoát.

cainghien5

Họ dùng chăn mền vắt lên để làm đêm chân vượt qua hàng rào thép gai.

cainghien6

Nhiều tài sản, công trình của trung tâm bị phá hoại.

cainghien6a

Ngay trong đêm, trung tâm đã báo động, yêu cầu chi viện từ lực lượng công an, cơ động của tỉnh phối hợp truy bắt trở lại các học viên này.

cainghien7

Tuy nhiên, chỉ vài chục học viên bị bắt trở lại, hàng trăm người khác trốn thoát lẩn vào khu dân cư.

cainghien8a

Các học viên của trại vứt bỏ lại áo quần của trung tâm rồi ra ngoài cướp áo quần, tài sản của người dân để trốn thoát.

cainghien9

Đến sáng 14/4, có 175/447 học viên bỏ trốn về trung tâm. Theo ông Trần Thiện Chí - Giám đốc Trung tâm giáo dục lao động, dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi này có 600 học viên, cả nam và nữ.

cainghien9a

Chưa hết bàng hoàng, ông Lê Trị (53 tuổi, ngụ xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành) kể: “Khi đang đi trên đường thì tôi gặp 3 thanh niên không mặc áo đi hướng ngược lại. Cho rằng chỉ là người đi đường, tôi cho xe tiến lại gần thì bất ngờ bị các thanh niên trên chặn đầu xe. Lúc đó, một thanh niên cầm một cục đá định đập vào đầu tôi còn hai thanh niên dùng dạo nhọn dí vào mạng sườn. Nhóm thanh niên yêu cầu tôi phải xuống xe không thì sẽ giết chết. Sau khi lấy được xe, nhóm con nghiện đó phóng xe hướng về huyện Châu Đức”.

cainghien10

Cũng bị nhóm học viên tấn công, anh Phạm Văn Tân vẫn nhớ như in giấy phút nguy hiểm và cho biết, khi đang dạy con học bài thì anh bất ngờ nghe tiếng động lớn. Lúc này, anh Tân bước ra xem xét vụ việc thì thấy một nhóm thanh niên gần 50 người mang theo vũ khí đứng trước nhà.

cainghien11

“Tôi vừa hé cửa ra thì được một người trong nhóm đó nói 'hãy khóa xe và khóa cửa lại để tránh bị phiền hà'. Sau đó ít phút thì nhóm thanh niên đó rời đi. Đến một lúc sau thì có một nhóm khác lại nhà tôi. Nhóm này gây ôn ào, đạp ngã hàng rào kẽm rồi tấn công vào nhà”, anh Tân nói. Hiện công an Bà Rịa - Vũng Tàu đang tập trung lực lượng ráo riết truy bắt gần 300 học viên còn trốn thoát.

cainghien12

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Tuấn Quốc cho biết, công an tỉnh phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai và TP HCM vận động, đưa học viên về trại.

cainghien13

Trưa cùng ngày, nhà chức trách đưa 185/447 học viên bỏ trốn trở lại trung tâm.

cainghien14

Hiện người dân Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các tỉnh như Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai và đặc biệt là TP HCM đang rất lo lắng sẽ trở thành nạn nhân của số học viên vẫn đang trốn thoát.

Chia sẻ
Tin mới nhất