Du khách Việt Nam lên báo nước ngoài vì 'đi bậy' ở thắng cảnh nổi tiếng Đài Loan

Theo Apple Daily
Chia sẻ

Mới đây, một nhóm khách du lịch người Việt đã xuất hiện trên một trang tin lớn của Đài Loan cùng nhiều chỉ trích về hành vi "tiểu bậy nơi công cộng"

Sau khi trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một vài thanh niên đang đứng “tiểu bậy” xuống hồ Nhật Nguyệt - một thắng cảnh nổi tiếng ở huyện Nam Đầu, Đài Loan, không lâu sau đó, trang Apple Daily - một trang tin của Đài Loan cũng đã đăng tải tin tức khiến nhiều người bức xúc.

Những hình ảnh cực kì không đẹp mắt của du khách Việt Nam tại nước bạn.

Theo Apple Daily, những thanh niên này thuộc một nhóm du khách người Việt Nam gồm khoảng 30 người. Trong đó, đã có gần nửa số lượng người này thực hiện hành vi “tiểu bậy” trước sự chứng kiến của nhiều người dân cũng như khách du lịch đang có mặt tại khu vực hồ Nhật Nguyệt lúc đó. Điều đáng nói ở đây là toilet công cộng chỉ cách đó 50 đến 100m.

Khu vực nhà vệ sinh công cộng cách hồ không quá xa.

Khu vực các thanh niên Việt Nam thực hiện hành vi phóng uế bừa bãi được xác định là bến tàu Zhaowu thuộc hồ Nhật Nguyệt, nơi này sẽ được tổ chức Lễ hội bơi qua hồ vào tháng 9 tới đây.

Trên mạng xã hội Đài Loan, đã có không ít bình luận chỉ trích nặng nề các khách du lịch Việt Nam vì hành vi khó coi và cực kì đáng xấu hổ này. Có cả những bình luận phân tích rằng: Đi tiểu nơi công cộng là điều quen thuộc của người Việt Nam. “Liệu sau những hình ảnh này, còn ai dám đến hồ Nhật Nguyệt bơi lội.” - Một bình luận lo ngại, bởi nơi này là điểm bơi nổi tiếng ở Đài Loan.

Thắng cảnh hồ Nhật Nguyệt là một trong những điểm đến mà du khách khi tham quan Đài Loan nhất định phải một lần ghé qua.

Theo quy định của Ban quản lý hồ Nhật Nguyệt, du khách có hành vi làm bẩn nước hồ hoặc xả rác sẽ bị phạt từ 10.000 - 15.000 tệ ( tương đương 7-12 triệu đồng Việt Nam). Rất có thể, những du khách này vì lý do không được sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên du lịch nên đã không biết vị trí nhà vệ sinh và phải thực hiện hành vi vi phạm luật lệ này. Tuy nhiên dù với bất cứ lý do nào thì đây cũng là một hành động kém văn minh, đáng xấu hổ của các nam du khách này.

Chia sẻ

Theo

Apple Daily

Tin mới nhất