Đêm nay miền Bắc trở rét, nhiều nơi mưa to với nhiệt độ có thể xuống dưới 17 độ C

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Đêm nay (28/10) miền Bắc trở rét, nhiều nơi có mưa lớn, nhiệt độ vài nơi có thể xuống dưới 17 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 28/10, bộ phận không khí lạnh vẫn đang nén và đẩy rãnh áp thấp di chuyển xuống phía Nam, gây ảnh hưởng tới thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do đó, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa lớn kèm theo giông lốc xuất hiện từ chiều nay (28/10) đến sáng 29/10, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Nền nhiệt trung bình dao động 25 - 28 độ C, vùng núi dưới 22 độ C.

Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4; ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc cấp 6 - 7, giật cấp 8.

Đêm nay miền Bắc trở rét. Ảnh minh họa

Từ sáng sớm 29/10, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 29/10, toàn khu vực sẽ trở rét về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng là 17 - 20 độ C. Miền núi có nhiệt độ 14 - 17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Ban ngày trời nắng, mức nhiệt cao nhất 24 - 28 độ C.

Trạng thái này duy trì đến hết ngày 1/11 với lượng mưa giảm dần. Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, trong các ngày 28 - 29/10, mưa lớn cục bộ có thể gây ra nguy cơ lũ quét, sạt lở tại các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái.

Phía Tây Bắc Bộ: mưa vài nơi, từ trưa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét; nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, có nơi dưới 17 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: mưa vài nơi, từ trưa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét; nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, có nơi dưới 17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Bắc và Trung Trung Bộ: mưa lớn kéo dài đến hết ngày 29/10 với nền nhiệt dao động 27 - 30 độ C. Khu vực ven biển Nam Trung Bộ ít mưa khiến nhiệt độ ở mức cao hơn, trong ngưỡng 30 - 32 độ C.

Mưa sẽ giảm trong ngày 30/10 và tiếp tục tăng trên khu vực Trung và Nam Trung Bộ rồi mở rộng ra Bắc Trung Bộ.

Hà Nội có mưa vài nơi, từ trưa có mưa, mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét; nhiệt độ từ 18 - 27 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ: mưa rào và giông vài nơi, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ từ 19 - 34 độ C.

Tình hình mưa lớn tiếp diễn tại Tây Nguyên trong các ngày 31/10-1/11. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở tại khu vực này khi mưa tập trung trong thời gian ngắn.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất