Ngày 23/7, Cảng vụ hàng không miền Bắc thông tin, ngày 17/7 trên chuyến bay Jetstar mang số hiệu BL529, hành trình TP. Vinh (Nghệ An) đi TP. Hồ Chí Minh một nam hành khách đã có hành vi đánh vào đầu nữ tiếp viên của hãng hàng không này.

Đánh vào đầu nữ tiếp viên trên máy bay Jetstar, nam hành khách bị phạt 15 triệu đồng
Theo đó, trong quá trình tiếp nhận hành khách lên máy bay, nam hành khách B.D.H (sinh năm 1982, Hà Tĩnh), ngồi ghế 16A đã yêu cầu tiếp viên để 3 kiện hành lý xách tay của vị khách này lên khoang hành lý phía trên ghế ngồi.

Tuy nhiên, do khu vực để hành lý vị trí 16A, 16B, 16C đã kín chỗ (vì những hành khách lên trước đã để hành lý vào kín khoang) nên nữ tiếp chỉ có thể để 2 kiện hành lý lên khoang ghế ngồi. Thấy vậy, nam hành khách B.D.H đã tỏ thái độ sau đó dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra tiếp viên trưởng đã lập biên bản với sự chứng kiến của hành khách xung quanh, đồng thời mời đại diện cơ quan an ninh và cảng vụ sân bay Vinh có mặt để xử lý đối với nam hành khách.

Trước vụ việc trên, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt nam hành khách B.D.H mức phạt tiền 15 triệu đồng vì hành vi nêu trên.

Liên quan đến sự việc, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết thêm, theo quy định hàng không, mỗi hành khách chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay (56cm x 23cm x 36cm), bao gồm một kiện chính và túi nhỏ. Quy định về trọng lượng và kích thước nhằm bảo đảm an toàn bay và vừa với kích cỡ khoang hành lý.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp xảy ra tình trạng một số khu vực kín chỗ thì hành khách chủ động tìm kiếm khu vực gần nhất còn chỗ để cất hành lý. Hoặc tiếp viên sẽ hỗ trợ hành khách thu xếp các vị trí khác nhằm bảo đảm tất cả hành lý đều được đưa vào vị trí an toàn trước khi máy bay cất cánh.