Đại gia mua dâm hoa khôi thì được 'ngoại lệ'?

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Đã đến lúc cần chấm dứt sự phân biệt giữa người mua dâm và người bán dâm trong xử lý các vụ việc mua bán dâm. Đã đến lúc cần chấm dứt việc phơi bày những người mua dâm yếu thế, còn những kẻ lắm tiền nhiều của thì được ngoại lệ.

Thỉnh thoảng, báo chí và dư luận xã hội lại phải ồn ào về một vụ mua bán dâm mà cơ quan công an phát hiện. Lần nào cũng như lần nào, người yếu thế luôn bị lôi lên mặt báo, phải chịu những búa rìu dư luận, chịu sự cười cợt của cộng đồng và sự khinh bỉ của người đời. Tất nhiên, với quy định pháp luật hiện hành, mua bán dâm là hành vi sai phạm.

Câu chuyện mới nhất xuất phát từ việc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM triệt phá một đường dây mại dâm cao cấp quy tụ tới 30 người mẫu, diễn viên hoạt động trên địa bàn thành phố. Theo đó, giá mỗi lần đi khách của các người đẹp, hoa khôi là 700 - 2.500 USD. Nếu đi sex tour, mức giá sẽ từ 3.000-4.000 USD/tour.

Khắp các trang báo, người đọc dễ dàng tìm thấy đường dây mại dâm này gồm những tên tuổi người đẹp nào, họ hoạt động trong lĩnh vực nào ở giới showbiz. Hình ảnh cá nhân, cuộc sống cá nhân, từ việc ăn, việc tắm, việc ngủ… tất tật bị phơi bày ra công luận.

Danh tính những chân dài, hoa khôi bị “lôi” lên mặt báo nhưng tuyệt nhiên không có dòng nào về đại gia mua dâm…

Nhưng, tuyệt nhiên không thấy bất kỳ thông tin nào về những người mua dâm - đối tượng được gọi là các đại gia, đã bỏ ra hàng ngàn USD cho thú vui khoái lạc từ những người mẫu, diễn viên này. Danh tính người mua dâm trong trường hợp này được giấu kín.

Vụ việc này đối lập hoàn toàn với một vụ khác đã bị phơi bày trên truyền thông cách đây ít ngày. Đó là một cụ ông 85 tuổi ở Đà Nẵng bị phạt 750.000 đồng vì có hành vi mua dâm. Thông tin về cụ ông, thậm chí còn có cả hình ảnh (dù đã che mặt), được công khai trước bàn dân thiên hạ để không ít người cợt nhả, chì chiết vì hành vi được cho là “trái luân thường đạo lý” này.

Tại sao hai hành vi mua dâm như nhau, nhưng một cụ già (vợ cụ đã mất) thì bị “quăng” lên mặt báo, còn các đại gia lại được giấu nhẹm? Tại sao chỉ có thông tin phạt cụ ông 85 tuổi, mà không ai biết những đại gia kia bị xử lý thế nào?

Lẽ nào, chỉ cụ ông mới đáng phê phán? Lẽ nào, chỉ những người già mua dâm mới đáng phê phán? Lẽ nào, bản án dư luận chỉ dành cho người yếu thế?

Dư luận vô cùng nhạy cảm và niềm tin của người dân hiện nay có thể nói là mong manh dễ vỡ. Họ chú ý từng lời ăn tiếng nói, từng động thái lớn nhỏ của cơ quan chức năng.

Đã đến lúc cần chấm dứt sự phân biệt giữa người mua dâm và người bán dâm trong xử lý các vụ việc mua bán dâm.

Đã đến lúc cần chấm dứt việc phơi bày những người mua dâm yếu thế, còn những kẻ lắm tiền nhiều của thì được ngoại lệ.

Pháp luật vẫn cấm hành vi mua bán dâm, nên trong tất cả mọi trường hợp, dù là người bán hay kẻ mua, đều phải bị xử lý như nhau. Nếu có đem các vụ việc mua bán dâm ra làm thông tin tuyên truyền về đạo đức, lối sống, thì phải đảm bảo nguyên tắc sòng phẳng.

Nếu không công khai thì thôi mà đã công khai danh tính thì phải công khai cả hai phía bán và mua, người nghèo mua dâm bị công khai thì người giàu cũng phải bị phơi bày.

Bởi, pháp luật là phải dành cho tất cả mọi người và đương nhiên công bằng dù bất kể người đó là ai!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất