Công an giúp di dời nhà dân, gặt lúa 'chạy bão' Mangkhut

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Trước nguy cơ hoàn lưu bão gây mưa lớn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, hàng trăm đoàn viên thanh niên cùng chi đoàn công an huyện đã giúp tháo dỡ nhà, gặt lúa “chạy bão”.

Dự báo, từ khoảng chiều tối nay (16/9), bão số 6 (bão Mangkhut) sẽ đi vào đất liền phía Nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và suy yếu nhanh. Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Nam bão số 6, từ sáng sớm ngày 17/9 đến ngày 18/9, ở khu vực phía Bắc nước ta có mưa to đến rất to.

Công an huyện Tương Dương cùng người dân tháo nhà di dời.

Trước nguy cơ hoàn lưu bão số 6 gây mưa lớn, các ngôi nhà gần sông Nậm Nơn, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An) có nguy cơ bị sạt lở. Vì vậy, UBND xã Lượng Minh đã đề nghị di dời khẩn cấp một số hộ dân trong vùng nguy hiểm.

Trước đề nghị của chính quyền địa phương, huyện đoàn Tương Dương đã huy động 120 đoàn viên thanh từ các xã trên địa bàn và Chi đoàn Công an huyện vào giúp đỡ bà con của xã này tháo dỡ, di dời nhà cửa đến tập kết tại vị trí an toàn.

Dự kiến trong hai ngày 15-16/9, lực lượng ĐVTN sẽ tổ chức tháo dỡ nhà và di dời đồ đạc, dựng lán cho 15 gia đình ở các bản Lạ, Minh Phương, Xốp Mạt và bản Côi. Đây là những ngôi nhà đứng trước nguy cơ bị cuốn trôi, sạt lở và lún sụt khi có mưa lớn, nước sông Nậm Nơn dâng cao.

Công an huyện Hương Sơn giúp dân gặt lúa.

Diện tích lúa chưa thu hoạch còn nhiều trong khi siêu bão sắp đến.

Tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), một trong những huyện có diện tích trồng lúa lớn nhất tỉnh hiện vẫn còn có khoảng 700 ha lúa chưa thu hoạch. Trước thông tin bão vào, người dân đã lập tức ra đồng để gặt lúa “chạy bão”.

Tuy nhiên do diện tích quá lớn nên ngay lập tức Công an huyện Hương Sơn đã tăng cường hơn 30 cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn, giúp dân gặt lúa.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất