Ngủ qua đêm tại nhà bạn, cô gái bật khóc định bỏ trốn khỏi nơi có người nghi nhiễm COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Một tình huống khá oái oăm đó là có một cô gái ghé vào nhà bạn chơi ở khu đô thị Thanh Hà (Hà Nội). Tuy nhiên, ngôi nhà này có người dương tính với COVID-19 lần 1 nên tạm thời phải cách ly, cô gái định bỏ đi nhưng công an kịp thời giữ lại.

Ngày 30/3, theo thông báo từ UBND xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội tại một toà chung cư ở khu đô thị Thanh Hà mới phát hiện có 2 vợ chồng nghi ngờ dương tính với COVID-19. Trong thông báo khẩn của UBND xã Cự Khê nêu rõ, để phục vụ công tác điều tra dịch tễ phòng, chống Covid-19 UBND xã yêu cầu toàn thể cư dân hiện đang sinh sống tại toà nhà ở trong nhà và không di chuyển khỏi nơi cư trú.

Sau khi xác định cặp vợ chồng trên dương tính lần 1 với COVID-19, UBND huyện Thanh Oai đã tiến hành phun khử khuẩn tại nhà của trường hợp này và toàn bộ hành lang, thang máy tòa nhà. Đồng thời, dùng xe cấp cứu 115 đưa bệnh nhân lên BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2 để cách ly, điều trị.

Đồng thời, huyện đã phong tỏa tòa nhà, khóa các thang máy từ 7h sáng nay để tiến hành điều tra dịch tễ ở đây và các siêu thị nơi người vợ ghé vào.

Công an tiến hành cách ly toà nhà

Theo ghi nhận, sáng nay, toà nhà HH01B đã được lực lượng chức năng phong toả tạm thời. Đến trưa cùng ngày, bất ngờ 1 cô gái trẻ từ trong toà nhà đi chân đất ra rồi vội vã rời đi. Rất may, lúc này lực lượng công an làm việc tại đây phát hiện kịp thời nên đã nhanh chóng giữ cô gái này lại.

Sau đó, cô gái liên tục khóc và đòi đi khỏi toà nhà. Lực lượng công an phải khuyên bảo rất lâu sau người này mới thay đổi ý định. Trao đổi với công an, cô gái cho biết đến nhà bạn ở đây chơi vào tối qua đến sáng nay thì toà nhà bị phong toả tạm thời nên muốn rời khỏi đây.

Hình ảnh cô gái định bỏ trốn khỏi khu cách ly bị công an giữ lại

Trao đổi về trường hợp trên, một vị lãnh đạo chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà cho biết, cô gái trên đến nhà bạn chơi ngày hôm qua (29/3) và nghỉ qua đêm tại đây. Sau đó, đến sáng nay có lệnh phong toả toà nhà tạm thời nên sợ hãi nghĩ mình bị cách ly thời gian dài nên đã khóc lóc muốn rời khỏi toà nhà.

Tuy nhiên, những người hiện đang trong toà nhà phải được cách ly, theo dõi theo đúng quy định của pháp luật. Vị này cũng cho biết, tại toà nhà HH01B có gần 1000 nhân khẩu sinh sống. Ngay trong sáng nay, toà nhà này đã được phong toả tạm thời và các cơ quan chuyên môn đang kiểm tra yếu tố dịch tễ của những người trong toà nhà.

Khu đô thị Thanh Hà phát hiện có 2 vợ chồng nghi ngờ dương tính với COVID-19.

Tại cuộc giao ban của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội vào sáng 30/3, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đã báo cáo về kết quả xét nghiệm 2 trường hợp là vợ chồng dương tính lần 1 với COVID-19 tại khu đô thị Thanh Hà vào 1h sáng ngày 30/3.

Cụ thể, chồng là anh V.K.L (SN 1979), hiện đang sinh sống tại tòa HH01B khu đô thị Thanh Hà. Tiền sử dịch tễ của trường hợp này là có đi khám bệnh tại BV Bạch Mai vào ngày 12/3 và đến ngày 18/3 phát bệnh. Hiện tại bênh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có ho, không sốt. Vợ là chị L.T.T.N (SN 1980) có đi khám bệnh tại BV Bạch Mai vào ngày 12/3. Bệnh nhân có ho, không sốt.

Ngày 28/3, CDC Hà Nội đã báo Thanh Oai yêu cầu lấy mẫu 2 trường hợp và ngày 29/3 đã lấy mẫu gửi về. Sau khi xác định, dương tính lần 1, huyện đã tiến hành phun khử khuẩn tại nhà của trường hợp này và toàn bộ hành lang, thang máy tòa nhà. Đồng thời, dùng xe cấp cứu 115 đưa bệnh nhân lên BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2 để cách ly, điều trị.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất