Cô gái Bạc Liêu hội ngộ gia đình sau 22 năm lưu lạc tại Trung Quốc

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Một cô gái mất tích 22 năm trước, đã bị gia đình khai tử nay được tìm thấy ở cửa khẩu biên giới tỉnh Lạng Sơn giáp Trung Quốc và đã được ân nhân giúp đỡ để hội ngộ cùng gia đình.

Chị Hon trong giây phút hội ngộ cùng người thân tại Lạng Sơn sau 22 năm lưu lạc - Ảnh: bạn đọc Ngô Thanh Thủy cung cấp

Ngày 3-7, bà Nguyễn Hồng Cẩm - chủ tịch UBND xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, Bạc Liêu - xác nhận gia đình chị Nguyễn Kim Hon (43 tuổi) vừa đến UBND xã làm thủ tục nhận lại con sau khi đã làm thủ tục khai tử cho chị từ hàng chục năm trước.

Trước đó, chị Hon đi khỏi địa phương từ năm 1997, sau nhiều năm không liên lạc được, gia đình chị đã làm thủ tục khai tử.

Cô gái Bạc Liêu hội ngộ gia đình sau 22 năm lưu lạc tại Trung Quốc

Trong khi đó, sáng 3-7, được sự giúp đỡ của nhiều người trong Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin tỉnh Lạng Sơn, anh trai chị Hon là ông Nguyễn Kim Tản (51 tuổi) đã từ Bạc Liêu ra Lạng Sơn đón chị Hon tại cửa khẩu Lạng Sơn sau 22 năm chị “lưu lạc” tại Trung Quốc.

Chị Ngô Thanh Thủy (chủ facebook Hoàng Quốc Tuấn, người chia sẻ câu chuyện của chị Hon) kể khoảng 16h ngày 30-6, người nhà của chị tại Lạng Sơn cùng với các thành viên trong Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin tỉnh Lạng Sơn thấy có một phụ nữ lang thang tại cửa khẩu giáp biên giới Trung Quốc trong tình trạng tinh thần hoảng loạn nên đã đến hỏi han rồi đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn.

Do người phụ nữ này không nói rành tiếng Việt, qua người phiên dịch và giấy tờ mang theo có ghi tên người thân, quê quán nên nhóm mới biết tên của chị là Nguyễn Kim Hon, quê ở xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, Bạc Liêu.

Chị Hon trong giây phút hội ngộ người thân - Ảnh: bạn đọc Ngô Thanh Thủy cung cấp

Nhóm người giúp đỡ chị Hon đã quay clip lại rồi nhờ chị Ngô Thanh Thủy đăng trên facebook Hoàng Quốc Tuấn và chia sẻ ở các trang mạng xã hội khác của miền Tây và Bạc Liêu.

Theo chị Thủy, sau khoảng 3 giờ đăng tải trên mạng xã hội, gia đình của chị Hon ở Bạc Liêu đã liên lạc với chị và người thân của chị ở Lạng Sơn để xác nhận và xin làm thủ tục đón chị về.

“Suốt mấy chục năm người phụ nữ này luôn mang bên mình tờ giấy ghi tên người thân, địa chỉ, quê quán. Người nhà có gọi cho tôi cho biết 18 năm nay họ đã làm đám giỗ chị Hon rồi. Nguyện vọng của tôi là làm sao khuyến cáo các cô gái và gia đình đừng cho con gái lấy chồng nước ngoài qua môi giới và tự đi tìm việc ở nước ngoài”, chị Thủy chia sẻ.

Chị Thủy cũng cho biết do chị Hon không có giấy tờ tùy thân nên không thể di chuyển về quê nhà ở Bạc Liêu bằng máy bay mà phải đi bằng ôtô về TP Cần Thơ, thời gian dự kiến mất khoảng 2 ngày. Sau đó, sẽ có đoàn trong tổ chức thiện nguyện của chị tại TP Cần Thơ phối hợp với người thân của chị Hon đưa chị về quê nhà ở Bạc Liêu.

Tuổi Trẻ Online sẽ tiếp tục thông tin về hành trình “lưu lạc” của chị Hon và cuộc hội ngộ này…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất