Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Ngã nhào xuống đường do va chạm giao thông, ứng xử của 2 em học sinh bất ngờ nhận vô số lời khen ngợi

Linh Chi
Chia sẻ

Sau va chạm nhẹ với xe máy đi trước, 2 em học sinh ngã nhào xuống đường khiến xe ô tô phải phanh gấp. Hành động cúi đầu xin lỗi tài xế ô tô của nữ học sinh sau đó được cư dân mạng hết lời khen ngợi.

Trên mạng xã hội đang xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh va chạm giao thông trên đường giữa nhiều phương tiện. Tuy nhiên, thay vì bàn tán nhiều về tai nạn, cư dân mạng lại chú ý nhiều hơn đến thái độ của 2 em học sinh trong tình huống trên.

Clip: Ứng xử văn minh của 2 em học sinh sau va chạm. Nguồn: Facebook

Cụ thể, theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình của ô tô chạy phía sau, 2 em học sinh chở nhau trên xe máy khi va chạm nhẹ với một xe máy khác do một người đàn ông điều khiển khiến loạng choạng và ngã nhào xuống đường.

Sau cú va chạm trên, người đàn ông tiếp tục đi, còn 2 em học sinh đỡ nhau đứng dậy.

Trước sự cố bất ngờ này, chiếc xe ô tô đã phải phanh gấp tránh tai nạn và bị xe buýt đi từ phía sau va quệt khiến vỡ gương chiếu hậu bên trái.

Đáng chú ý, khi vừa đứng dậy, em học sinh nữ ngồi sau quan sát xung quanh rồi chúi đầu xin lỗi tài xế ô tô. 2 học sinh này dựng xe máy và đứng lại xem xét tình hình cũng các tài xế liên quan.

Hành động cúi đầu xin lỗi của em học sinh nhận được nhiều lời khen ngợi. Ảnh cắt từ clip

Ngay khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến chỉ trích hành động thiếu trách nhiệm của người đàn ông đi xe máy va chạm với 2 em học sinh. Tuy nhiên, phần đông đầu bày tỏ sự khen ngợi dành cho ứng xử văn minh của 2 em học sinh khi dù bị ngã nhưng vẫn cúi đầu tỏ ý xin lỗi tài xế bị ảnh hưởng.

“Nhìn cúi đầu xin lỗi thế kia đã muốn cho qua rồi, 2 bạn này lễ phép quá”.

“Đi đường khó tránh khỏi va chạm, ứng xử văn minh lịch sự, lễ phép như này có phải dễ dàng với nhau hơn không”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất