Chuồng gà Việt lên báo nước ngoài vì kiến trúc quá sáng tạo và thú vị

Họa Mi
Chia sẻ

Ai ngờ một cái chuồng gà lại có thể xinh xắn và đáng yêu đến thế?

Khi nhắc đến những công trình kiến trúc ấn tượng, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến một căn nhà, một toà biệt thự, một văn phòng làm việc sang chảnh… chứ chưa bao giờ nghĩ tới… cái chuồng gà đúng không? Thế nhưng mới đây, một cái chuồng gà Việt Nam đã vinh dự xuất hiện trên tạp chí nước ngoài Archdaily với những lời khen có cánh.

Hình ảnh chuồng gà Việt lên báo nước ngoài.

Chuồng gà siêu ”xịn” ở Long An

Chuồng gà này nằm ở Quận Đức Hòa, tỉnh Long An, thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng già. Được biết, đôi vợ chồng này muốn nghỉ dưỡng tuổi già ở miền quê, với việc nuôi gà, chăm sóc vườn tược để giải khuây. Nhận được yêu cầu cải tạo vườn tược của ông bà, các Kiến trúc sư đã cho ra đời chuồng gà độc đáo này.

Từ bản vẽ…

… Cho đến thực tế

”Chúng tôi không muốn nhốt những con gà vào cái lồng nhỏ bé để cầm tù chúng. Những con gà có không gian tự do, không khí, chúng cần chỗ uống nước, đẻ trứng và ấp trứng, hoặc đôi khi chúng cần chỗ bới đất, cần mổ vài cái lá cây hoặc rượt đuổi nhau. Chúng tôi muốn tạo ra cho chúng một không gian lớn, an toàn, đủ để hình thành một cộng đồng xã hội thu nhỏ cho gà
và vịt” - Tropical Space chia sẻ.

Và không gian đó đã thành hình thật sống động. Vật liệu làm chuồng gà bằng thép xây dựng, lưới sắt B40 và tấm cemboard, Kích thước chuồng gà là 2mx10mx2m, tỉ lệ với kích thước của những đứa trẻ. Lớp lưới sắt bao bọc quanh chuồng gà giới hạn không gian an toàn cho gà nhưng không giới hạn tầm nhìn và sự kết nối giữa bên trong và ngoài.

Dựa trên đặc tính của gà thường lên cao trú ẩn khi trời tối, để hoạt động của con gà phong phú hơn, các KTS đã tạo thêm trục đứng. Những khối hộp được treo lên và kết nối bới cầu thang nhẹ, không gian bên dưới những khối hộp kết hợp với tán cây để tránh nắng.

Xung quanh chuồng gà, ông bà sẽ trồng rau và một giàn mướp leo lên mái tạo bóng mát cho chuồng gà. Việc vệ sinh cho chuồng gà mỗi ngày, nước, chất thải của gà sẽ thoát ra hai bên vườn để tưới cho rau.

”Chúng tôi thiết kế chuồng gà này thực chất là để tạo niềm vui và cảm hứng cho những đứa trẻ, chúng tôi nghĩ đến những đứa trẻ nhỏ trong những đô thị lớn - chúng đang lớn lên trong một xã hội mà người lớn sống rất vội vàng và luôn luôn bận rộn. Những đứa trẻ chỉ biết có đến trường, sách vở và chơi game. Khi hoàn thành xong công trình chuồng gà, chúng tôi nhận ra rằng đôi khi người lớn cũng cần thả lỏng để có được sự tự do như những con gà, vô tư như những đứa trẻ. đôi khi những điều đơn giản làm cho cuộc sống đẹp đẽ và đáng yêu hơn” - nhóm KTS của dự án này cho biết.

Cùng xem thêm những hình ảnh khác của công trình siêu đáng yêu và thiết thực này nhé:

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất