Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ bé trai 22 tháng tuổi tử vong khi truyền dịch ở phòng khám tư

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản giao Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Long Biên kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong quá trình thăm khám cho bệnh nhân tại phòng khám khiến bé trai 22 tháng tuổi tử vong khi truyền dịch.

Liên quan đến vụ việc cháu bé N.G.B. (22 tháng tuổi, ở xã Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) tử vong khi truyền dịch tại phòng khám Chuyên khoa Nội của bà Nguyễn Thị Kim Cúc (địa chỉ tại phố Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP Hà Nội), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản giao Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Long Biên kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong quá trình thăm khám cho bệnh nhân tại phòng khám của bà Cúc (nếu có).

Theo đó, phải báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội trước ngày 25/10 tới và thông tin với báo chí theo quy định. Về vụ việc này, ngày 17/10, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã có báo cáo gửi UBND thành phố Hà Nội về sự việc này.

Người thân đau lòng sau cái chết của bé trai.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, ngày 15/10 cháu N.G.B. được bố mẹ đưa đến khám tại phòng khám của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc (quận Long Biên, Hà Nội) với các dấu hiệu ho, sốt. Sau đó, bác sĩ Cúc kê đơn thuốc điều trị tại nhà, sau khi uống thuốc 1 ngày bệnh nhân không đỡ, kèm theo bị tiêu chảy, nôn nhiều lần, nên gia đình đưa cháu B. đến khám lại tại phòng khám của bác sĩ Cúc vào lúc 16h20 phút ngày 16/10.

Tại đây, cháu B. được bác sĩ khám và trực tiếp truyền dịch (loại dịch Ringer lactat), truyền được 15 phút thì bệnh nhân có dấu hiệu tím tái, bác sĩ Cúc ngay lập tức rút kim truyền và trực tiếp cùng gia đình đưa bệnh nhân vào BV Đa khoa Đức Giang cấp cứu vào hồi 17h40 phút. Tại khoa Cấp cứu (BV Đức Giang), bệnh nhân có dấu hiệu ngừng thở, ngừng tim, không đo được mạch, huyết áp, đồng tử giãn 4mm, không phản xạ ánh sáng…

Ngay sau đó, cháu B. được cấp cứu theo phác đồ ngừng tim, không có kết quả. Bệnh nhân được chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Phòng khám nơi cháu bé truyền dịch trước đó.

Ông Nguyễn Khắc Hiền cũng cho biết, về tư cách pháp nhân, phòng khám của bác sĩ Cúc có giấy chứng nhân đăng ký kinh doanh, có giấy phép hoạt động khám bệnh, chững bệnh. Phạm vi hoạt động của phòng khám này được phê duyệt bao gồm: Sơ cứu, khám bệnh, chữa bệnh đối với các bệnh nội khoa thông thường, không làm các thủ thuật chuyên khoa. Phòng khám này có 2 nhân sự bao gồm bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám. Ngoài ra, còn có một y sĩ là nhân viên hợp đồng thực hiện khám, chữa bệnh tại phòng khám.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Long Biên đã phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện thủ tục pháp y với bệnh nhân. Toàn bộ hồ sơ, tài liệu, thuốc và vật tư liên quan đến việc khám và điều trị bệnh của bệnh nhân tại phòng khám đã được cơ quan chức năng niêm phong để phục vụ điều tra.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Đình Tuân (chú ruột của cháu B.) cho biết: “Cháu chỉ bị viêm họng và tiêu chảy. Ngoài ra cháu hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì, ít khi bị bệnh đường hô hấp, 22 tháng nặng 17kg, chỉ mới đây thời tiết thay đổi cháu mới bị ốm. Đây là lần đầu tiên cháu truyền dịch”.

Người thân cháu bé cho biết thêm, cả bố mẹ cháu B., đều là nông dân bình thường, kinh tế không dư dả. Đặc biệt năm 2015, cháu thứ hai trong gia đình đã mất sau khi điều trị tiêu chảy. Giờ lại đến lượt cháu B., là con thứ 3.

Hiện cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất