Cha nằm viện nguy kịch, con bị kẻ giả danh nhân viên ngân hàng lừa mất hơn 30 triệu đồng

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Mẹ sức khỏe yếu, cha nằm viện trong tình trạng nguy kịch, em Tiến bị kẻ gian giả danh nhân viên ngân hàng lừa hơn 30 triệu đồng.

Ngày 25/8, ông Đặng Thanh Bình - Trưởng Công an xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh thông tin trên VTC News, trên địa bàn vừa xảy ra vụ lừa đảo giả danh nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 30 triệu đồng của một người dân.

Theo đó, ngày 24/8, em Nguyễn Chỉ Tiến (SN 2000, trú xã tùng Lộc, huyện Can Lộc) bị kẻ gian lừa đảo, rút hơn 30 triệu đồng trong tài khoản. Số tiền này được tích góp, cùng sự giúp đỡ người thân và các nhà hảo tâm hỗ trợ anh Tiến có thêm chi phí chữa bệnh cho bố đang bị bệnh nặng.

Căn nhà gia đình em Tiến sống. Ảnh: VTC News

Chia sẻ trên Báo Hà Tĩnh, Tiến cho biết, sáng 24/8, một người đàn ông gọi đến từ số điện thoại 0826.194.399, tự nhận là nhân viên ngân hàng và báo Tiến có một giao dịch bị tắc, yêu cầu em cung cấp mã OTP và một số thông tin về tài khoản để hoàn tất thủ tục chuyển tiền.

Chỉ ít phút sau khi Tiến cung cấp thông tin cho người đàn ông, tài khoản của em bị trừ hơn 30 triệu đồng. Không liên lạc được với số điện thoại trên, Tiến đã liên hệ với phía ngân hàng và tới Công an huyện Can Lộc trình báo sự việc.

Được biết, gia đình Tiến thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Bố là ông Nguyễn Chỉ Lân (SN 1974), bị khuyết tật, thiểu năng trí tuệ bẩm sinh. Do ông Lân không thể lao động nên hầu như mọi công việc trong nhà đều một tay mẹ của Tiến là bà Nguyễn Thị Kỷ (SN 1969) lo lắng. Ngoài 2 sào ruộng được chia, bà Kỷ nhận thêm ruộng của người quen để cày cấy thêm thu nhập.

Cha nằm viện nguy kịch, con bị kẻ giả danh nhân viên ngân hàng lừa mất hơn 30 triệu. Ảnh: VTC News

Theo Báo Hà Tĩnh, sức khỏe vốn đã yếu, ông Lân cũng thường xuyên bị các cơn đau bụng dày vò. Đầu tháng 8, ông Lân đi khám ở Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh thì phát hiện đại tràng bị phình to, tình trạng nguy kịch, phải mổ cấp cứu. Sau đó, ông Lân được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục điều trị.

Bà Kỷ bị mù lòa, sức khỏe yếu, không thể một mình cáng đáng hết mọi việc nên Tiến phải bỏ dở công việc, bắt xe từ Bình Dương ra Hà Nội để chăm cha.

Cuộc sống của gia đình dựa vào 2 sào ruộng và số tiền 405.000 đồng trợ cấp xã hội hàng tháng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất