Cầu xây 22 năm bất ngờ sập trong đêm, giao thông một huyện ở Bình Thuận tê liệt

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Cầu Đôi xây dựng cách đây 22 năm bất ngờ đổ sập trong rạng sáng ngày 3/9 đoạn bắc qua một con suối ven hồ Tân Hà, nằm trên đường tỉnh 766, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Trao đổi với Vnepress, ông Phan Đức Minh, Chủ tịch UBND xã Tân Hà (huyện Đức Linh, Bình Thuận) cho biết, tối qua (2/9), trên địa bàn xã có mưa rất lớn, lưu lượng nước trên dòng suối chảy qua hơn mức bình thường. Cầu Đôi được phát hiện bị sập vào khoảng 0h30 ngày 3/9.

Chiếc cầu sập khiến tỉnh lộ bị chia cắt. Ảnh: Tư Huynh.

Được biết, chiếc cầu bị sập nằm trên tuyến đường tỉnh lộ ĐT 766 huyết mạch nối QL1A (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) với huyện Đức Linh (Bình Thuận) nên khi xảy ra vụ việc, giao thông nhiều xã bị tê liệt.

Theo Tiền Phong đưa tin, cầu Đôi dài 13 m, rộng 11 m bắc qua một con suối ven hồ Tân Hà, nằm trên đường tỉnh 766. Tại hiện trường, hai mố cầu bị nứt toạc, chiếc cầu xây năm 22 năm trước bị gãy sập. Các vết nứt trên đường toác rộng.

Sau khi phát hiện, ngành giao thông và các lực lượng chức năng đã tổ chức chốt chặn 2 đầu cầu để cảnh báo các phương tiện và người dân biết, đồng thời khẩn trương khảo sát để lắp đặt cầu tạm sớm thông xe trong vài ngày tới.

CSGT tổ chức phân luồng giao thông. Ảnh: Tư Huynh.

Trao đổi với Vietnamnet, người dân địa phương cho biết tạm thời một số phương tiện nhỏ có thể đi tuyến đường tránh, vòng phía trong rẫy, tuy nhiên do mưa lũ, tuyến đường này có nhiều đoạn bị hư hỏng, lầy lội.

Hiện có một tuyến đường giao thông khác nối từ QL1A từ thị trấn Tân Minh (ngã ba Căn Cứ 6) thuộc huyện Hàm Tân (Bình Thuận) để đến huyện Đức Linh.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang lên phương án khắc phục sự cố, điều tra nguyên nhân dẫn đến việc sập cầu.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất