Cận cảnh trường đại học VinUni được đầu tư 6.500 tỷ đẹp lộng lẫy như toà lâu đài giữa Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trường đại học VinUni đã chính thức khánh thành với tổng đầu tư lên tới 6.500 tỷ đồng sẽ tuyển sinh cho năm học 2020-2021 với 3 ngành học. Dự kiến, học phí của trường là hơn 800 triệu đồng/năm đối với hệ đại học.

Trường Đại học VinUni - đại học tinh hoa và tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức khánh thành tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Ngay từ hôm nay, các cơ sở vật chất của trường đã sẵn sàng chào đón các sinh viên đầu tiên của niên khóa 2020 - 2021.

Đại học VinUni được đầu tư 6.500 tỷ đồng, xây dựng ở Gia Lâm, Hà Nội, sẽ tuyển sinh cho năm học 2020-2021 với 3 ngành Kinh doanh Quản trị, Khoa học Sức khỏe, Kỹ thuật và Khoa học Máy tính.

Trong đó, 3.500 tỷ chi đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và 3.000 tỷ dành để cấp học bổng tài năng, hỗ trợ tài chính cho sinh viên cũng như bù lỗ vận hành cho 10 năm đầu tiên. VinUni theo mô hình đại học tinh hoa, đào tạo và phát triển nhân tài cho tương lai.

Sau 14 tháng triển khai thần tốc, VinUni đã hoàn thiện trên tổng diện tích 23 ha, hệ thống cơ sở vật chất được xây dựng theo các tiêu chuẩn QS 5 sao của Quacquarelli Symonds - tổ chức kiểm định giáo dục hàng đầu thế giới. Kiến trúc trường, cảnh quan và nội thất đều do các công ty thiết kế danh tiếng hàng đầu thế giới đảm nhiệm nhằm mang đến môi trường học tập khơi gợi sáng tạo, truyền cảm hứng “dám nghĩ lớn” cho sinh viên và giảng viên, nghiên cứu viên.

Nhìn từ ngoài ngôi trường không khác gì toà lâu đài hoành tráng. Biểu tượng Mặt trời lan tỏa tia sáng tri thức được đặt trên đỉnh tháp tòa hiệu bộ có độ cao 108m.

Toàn bộ ngôi trường mang kiến trúc Gothic, đặc trưng bởi các trục đứng gợi nhắc những cột đá La Mã hướng thẳng lên trời nhằm gửi gắm thông điệp “Ngôi trường của ánh sáng tri thức”.

Đặc biệt, VinUni sở hữu khuôn viên xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng với tỉ lệ 86% là cây xanh, nhiều vườn trên cao và toàn bộ 1.000 m2 trên mái tòa nhà thí nghiệm là tấm lợp pin mặt trời.

Thiết kế bên ngoài là kiến trúc tân cổ điển tráng lệ và ấn tượng, nhưng nội thất bên trong của VinUni hoàn toàn hiện đại và tiên tiến, với chất lượng cao nhất để phục vụ học thuật. Trường có 9 khối nhà, gồm toà nhà chính, ký túc xá, khu phức hợp thể thao, thư viện, các phòng thí nghiệm và trung tâm mô phỏng… đảm bảo tối ưu trải nghiệm việc giảng dạy và học tập cho quy mô 3.500 sinh viên.

Các phòng học, giảng đường đều được thiết kế linh hoạt, nhiều ánh sáng, nhiều không gian mở, nhằm khơi dậy sự hợp tác, sáng tạo của giảng viên và sinh viên.

Thư viện kỹ thuật số rộng 4.000m2 với nguồn tài liệu khổng lồ, hoạt động 24/7.

Mọi người đều có không gian riêng để nghiên cứu, học tập.

Khu vực các sinh viên thực hành. Dự kiến, học phí cho mỗi sinh viên tại trường là hơn 800 triệu đồng/năm (35.000 USD) với hệ đại học và khoảng 920 triệu đồng (40.000 USD) với hệ sau đại học. Trong khi đó, hai đối tác của VinUni là Đại học Cornell có mức học phí 38.000-56.550 USD (hơn 880 triệu-1,3 tỷ)/năm và Đại học Pennsylvania 51.156 USD (gần 1,2 tỷ đồng)/năm. Hệ cử nhân năm 2019-2020 của Đại học Fulbright ở Việt Nam có mức học phí là 467,6 triệu đồng/năm.

Hội trường của Đại học VinUni có sức chứa 1.500 chỗ ngồi, phía trong có sân khấu, 3 màn hình, để tổ chức hội nghị, hội thảo.

Khu liên hợp thể thao có nhà thể thao diện tích 4.000m2, gồm bể bơi trong nhà chuẩn Olympic kích thước 50mx20m, sân bóng, phòng gym và khu thể dục đa năng; sân vận động và khu thể thao ngoài trời.

Không gian đầy hiện đại mang đậm nét kiến trúc Châu Âu.

Cảnh về đêm tại đại học VinUni. Theo thông báo của Đại học VinUni, 5 khoá sinh viên đầu tiên sẽ được giảm 35% chi phí. Nhà trường cũng có học bổng, hỗ trợ lên tới 100% cho sinh viên xuất sắc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất