Cận cảnh hiện trường nhiều nhà nứt toác, đứt gãy trượt xuống sông Đà, dân phải di dời khẩn cấp

Định Nguyễn
Chia sẻ

Vụ sạt lở đất khiến nhiều hộ dân nằm ngay sát sông Đà, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp. Có nhiều ngôi nhà đã bị đứt gãy, nứt toác rồi trôi thẳng xuống sông.

Sáng 31/7, lực lượng chức năng vẫn đang phong toả dọc đường vào nhà dân ở tổ 25-26, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hoà Bình.

Tại đây trước đó vào tối qua (30/7), nhiều nhà dân có hiện tượng đứt gãy rồi trượt xuống lòng sông Đà. Sau đó nhiều hộ liền kề có hiện tượng đứt gãy và nguy cơ lở xuống sông nên chính quyền địa phương phải di dời dân khẩn cấp tránh gây đáng tiếc về người và tài sản.

Ông Nguyễn Tiến Mạnh, Chủ tịch UBND phường Đồng Tiến cho biết, từ 16h ngày 30/7, phía đơn vị nhận được thông tin từ tổ 25-26 về nguy cơ các hộ liền kề bờ sông có thể bị sạt sở. Sau khi kiểm tra hiện trường, UBND phường cho biết 23 ngôi nhà bị ảnh hưởng trực tiếp là sạt lở, nứt, trượt. Đã tiến hành di dời khẩn cấp 33 ngôi nhà.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ đã di dời hết người. Còn tài sản thì cơ bản đã chuyển đến nơi an toàn. Đến 18h30 thì một số nhà có tiếng nứt, gãy rồi trượt xuống sông. Trước mắt địa phương đã vận động các hộ đến nhà người quen, họ hàng ở tạm. Những hộ cần chỗ ở chúng tôi bố trí ở tạm nhà văn hóa.

Hiện, các lực lượng của phường thường trực đã phong tỏa hiện trường không để nhân dân đến khu vực nguy hiểm. Theo ông Mạnh thì nguyên nhân sạt lở là do thủy điện Hòa Bình đóng cửa xả nên đất chân nhà bị nhũn yếu. Tại hiện trường, theo ghi nhận nhiều nhà đã bị nứt toác, hư hỏng hoàn toàn sau khi bị sạt lở.

Một số hình ảnh của vụ sạt lở:

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất