Cảm động chú chó trung thành đeo khăn tang, bỏ ăn từ ngày chủ qua đời

Thi Minh
Chia sẻ

Lòng trung thành lay động trái tim con người đến từ một chú chó là câu chuyện được bàn tán xôn xao nhất mạng xã hội chiều nay, 31/8.

Mới đây, một tài khoản Facebook có tên N.H.T đăng tải câu chuyện về chú chó nhà đột nhiên bỏ ăn kể từ khi chủ qua đời đã khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là hàng nghìn người yêu chó không khỏi xúc động trước tấm chân tình của một chú chó ta dành cho người chủ lâu năm của mình.

Nguyên văn chia sẻ của bạn N.H.T:

Đây là con Mốc nhà bác tao. Bác tao nuôi 8 năm nay, nó là chó cái…. Nhưng chưa đẻ lứa nào cả!

Mốc rất dữ, mặc dù ngày nào tao cũng sang bác chơi 5,6 lần trong suốt 8 năm đó nhưng lần nào nó cũng sủa, gầm gè rồi lao đến muốn cắn, không chỉ riêng tao mà tất cả mọi người sang đều vậy. Mốc chỉ biết mỗi nhà chủ, tức là bác tao và anh, chị. Còn đâu, bất kể anh, em, người nhà, hàng xóm láng giềng… nó cắn tất!

Đặc biệt, bác tao không bao giờ xích Mốc, nhưng chưa một lần Mốc chạy ra khỏi cổng, nó chỉ nằm góc sân, chỗ giếng. Thậm chí, chỉ cần con chó khác chạy đến cổng nhà mình thôi, nó sẽ dậy đuổi túi bụi nhưng chưa khi nào chạy ra ngoài chiếc cổng sắt đó, dù cổng mở!

Ngày bác tao mất, anh tao ra quấn khăn tang cho nó… nó nằm thu lu 1 góc, nhà hôm đấy rất đông người nhưng tuyệt nhiên nó không cắn ai, anh tao chăn cơm nó cũng chẳng ăn nữa!!!!

Những ngày sau bác mất, tao vẫn chạy sang nhà, nó vẫn dữ dằn, vẫn lao đến như sắp cắn tao và vẫn không ăn cơm!!!

Vì chuyện gia đình, anh chị tao chuyển lên Điện Biên để làm ăn, ngôi nhà bỏ không…. Chỉ còn Mốc và 2 con mèo nhỏ, tao được anh chị nhờ chăm nom Mốc vì trong nhà chỉ có tao là yêu quý chó mèo. Chiều hôm ấy… Tiễn anh chị ra bến xe, tao quay về sang nhà anh chị… Nó nằm im thu lu một góc, tao vứt sợ hãi sang 1 bên, miệng vừa nói tay vừa vuốt vuốt “từ nay chị sẽ chăm em nhé” thế mà nó nằm im cho tao vuốt ve thật, lần đầu tiên suốt 8 năm trời t mới động được vào nó. Và thế là, tao trở thành người duy nhất trong nhà có thể chăn cơm cho nó được.

Ngày nào tao cũng mang cơm sang đều thấy nó mặt mũi ủ rũ thế này…. Và từ ngày nhà bác tao để không đấy, chưa một bữa nào nó ăn cơm!!!
Nó không ăn một hạt cơm nào 48 ngày rồi mặc dù tao dỗ dành, vuốt ve các thứ, tao gọi cả cho anh ở Điện Biên để dỗ nó nhưng nó vẫn không ăn cơm. Hôm nay nó đã chẳng đứng nổi nữa, nó cứ nằm và lim dim như vậy….

Bà tao chẹp miệng, giống chó chủ mất…. Nó nhớ chủ đến lúc chết đấy con à…
Tự nhiên tao thấy sống mũi mình cay quá…!!!

Câu chuyện về lòng trung thành của chú chó mất chủ nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và hơn 150 lượt chia sẻ chưa đầy một giờ sau khi được đăng tải trên mạng xã hội.

Không chỉ có Mốc - chú chó khiến người ta phải rơi lệ vì nỗi buồn mất chủ, mà vài bạn đọc khác cũng chia sẻ thêm hình ảnh về những chú chó một lòng với chủ.

“Đọc bài viết mà ngẫm hai từ 'nghĩa tình'

“Đọc mà rơi nước mắt…”

Bệnh tật ngoài người chữa được bằng thuốc, cũng như người đã mang tâm bệnh ăn không nổi uống không vô thì không có thuốc nào chữa được… tội Mốc.”

Không chỉ có những bình luận thương cảm, mà còn không ít sự thán phục dành cho tấm lòng trung thành của một chú chó như Mốc.

Chia sẻ

Bài viết

Thi Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất