Cái kết đắng của kẻ bắt trộm cá Koi Nhật ở hồ Thủ Lệ

Hoàng Kì
Chia sẻ

Cứ tưởng là gặp được người tốt việc tốt, hóa ra mọi hành động đều có ý đồ cả. Tội cho đàn cá ấy.

Cách đây vài giờ, một đoạn clip ngắn được tài khoản Facebook anh Hoàng Nam (một nhân vật nổi tiếng với kênh youtube Hãy Thách Thức Tôi) đăng tải trên trang của mình ghi lại cảnh một người đàn ông lớn tuổi, mặc áo sơ mi xanh biển và quần ngắn, tay cầm một cái rổ, đang cố gắng vớt cá dưới hồ. Theo tài khoản này tường thuật lại thì nhiều người đều nghĩ rằng, ông lão trong clip cùng một người khác đang cho cá ăn, nhưng sự thật thì…:

“Một góc Hồ Thủ Lệ, thấy cảnh kì lạ là một người đàn ông cùng 1 phụ nữ cho cá ăn. Rất nhiều người đứng xem trầm trồ đàn cá đẹp, trong đó chắc có 1 em Koi Nhật Vàng. Trong số người xem có cả mấy em bé Nhật và phụ huynh. Mình nghĩ thầm, ở Việt Nam mà có cảnh này là quý hiếm. Chả phải ai cũng câu trộm, bắt trộm, hái trộm bất kể thứ gì của công cộng hay sao?

Và mình đã không lầm khi 1 lúc sau họ thực hiện dã tâm là lừa bé Koi vào trong để bắt.

Nhưng quả báo đến rất nhanh, lão ngã luôn xuống hồ. Nhưng họ có vẻ không từ bỏ tà ý. Mình bỏ đi…”

Cái xui của ông lão bắt trộm cá lại là may mắn của đàn cá ở hồ Thủ Lệ, cú ngã ùm xuống nước của ông khiến đàn cá bỏ đi và không con nào bị sa vào rổ cả.

Đây có thể là tình huống hài hước với nhiều người, tuy nhiên điều đáng nói lại một lần nữa chính là ý thức của người dân. Đàn cá được nuôi để tạo cảnh quan tươi đẹp cho bờ hồ, và giữa rất nhiều người đang thưởng ngoạn cảnh đẹp, còn có cả trẻ em thì hành động có phần thô lỗ này có lẽ không phải là điều chấp nhận được.

Một hình ảnh không đẹp đẽ ở thủ đô.

Hồ Thủ Lệ là một trong những hồ đẹp của Hà Nội, địa điểm thu hút rất nhiều khách tham quan du lịch.

Khi rất nhiều người đang cùng chung tay góp sức để xây dựng một thủ đô văn minh, trong lành và thu hút khách du lịch thì chính những hành động vì lợi ích cá nhân, không xem trọng luật lệ như người đàn ông trên, tưởng là đơn giản, tưởng là hồ công cộng thì muốn làm gì cũng được như cách ông vô tư vớt cá dưới hồ rất có thể sẽ khiến cộng đồng có cái nhìn tiêu cực về xã hội. Nhìn thì đơn giản đấy, nhưng nếu ai cũng có thể tự do vớt cá dưới hồ nếu muốn thì chắc chắn không bao lâu nữa, nơi đây sẽ chẳng còn lại gì ngoài một góc hồ trơ trọi.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất