Bệnh viện Đà Nẵng cho xuất viện 24 trường hợp nghi nghiễm virus corona

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Bệnh viện Đà Nẵng đã cho xuất viện 24 trường hợp được cách ly do nghi ngờ nhiễm virus corona gây ra dịch viêm phổi cấp ở Vũ Hán.

Sáng 29/1 (mùng 5 Tết), Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết trên Trí Thức Trẻ, đã cho xuất viện 24 trường hợp trong tổng số 52 bệnh nhân được cách ly do nghi nhiễm virus corona gây dịch viêm phổi cấp ở Vũ Hán (Trung Quốc). 28 trường hợp nghi ngờ mắc viêm phổi cấp do virus corona đang tiếp tục được theo dõi.

28 trường hợp cụ thể gồm: 10 người Trung Quốc, 2 người Malaysia, 16 người Việt Nam. Cả 28 trường hợp nghi ngờ này đều không có ca bệnh nặng. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, không sốt, không ho, một vài trường hợp sốt nhẹ; mẫu xét nghiệm do viện Pasteur Nha Trang thực hiện âm tính với virus corona.

Khu vực cách ly điều trị bệnh nhân nghi nhiễm virus corona tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Người Lao Động

Theo Tuổi Trẻ, tính từ 14/1 đến nay, Đà Nẵng đã có tổng cộng 52 trường hợp nghi ngờ được theo dõi, trong đó có 24 trường hợp đã xuất viện (10 người nước ngoài và 14 người Việt Nam). Trong số này, ngành y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu 35 trường hợp để làm xét nghiệm, 15/15 mẫu có kết quả âm tính vơi chủng mới của virus corona.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng cũng đã giám sát hàng ngày 21 trường hợp tại cộng đồng. Đây là các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất