Bệnh viện Đà Nẵng cách ly 6 người Trung Quốc do bị sốt cao

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị cách ly cho 6 người Trung Quốc, 3 người Việt và 1 người Cộng hòa Séc do bị sốt trên 38 độ.

Sáng 26/1 (mùng 2 Tết), bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng thông tin trên báo Người Lao Động, đơn vị đang điều trị cách ly cho 10 bệnh nhân bị sốt trên 38 độ C tại tầng 4 Khoa Y học nhiệt đới.

Khu vực cách ly 10 bệnh nhân bị sốt cao tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo đó, trong số 10 bệnh nhân trên có 6 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam và 1 người Cộng hòa Séc. Những người này đều tiếp xúc với du khách Trung Quốc trước khi có dấu hiệu sốt: 3 người Việt là hướng dẫn viên du lịch, nhân viên khách sạn.

Được biết, trong số 6 bệnh nhân Trung Quốc, có 1 người đến từ tỉnh Hồ Nam, khi đang nhập cảnh vào sân bay quốc tế Đà Nẵng đã bị máy quét phát hiện đang sốt 38,5 độ nên được đưa thẳng đến bệnh viện.

Các trường hợp còn lại là những du khách, người dân tự đi khám ở các bệnh viện tư nhân khi có biểu hiện sốt cao, sau đó đã chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi.

Cũng theo Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, hiện các mẫu bệnh phẩm của 10 người trên đều đã được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm. HIện 10 bệnh nhân mới chỉ bị sốt chưa có triệu chứng gì về hô hấp và đang được nhân viên y tế theo dõi.

Trước đó, khoảng 15h ngày 25/1, hệ thống đo thân nhiệt tại sân bay Đà Nẵng đã phát hiện một hành khách Trung Quốc có biểu hiện sốt trên 38,5 độ nên được đưa vào điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng. Nam du khách này nhập cảnh trên chuyến bay từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất