Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cùng 1,1 triệu đồng và bức thư tay nhờ nuôi giúp

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Người dân ở huyện Lương Sơn, Hòa Bình vừa phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cùng 1,1 triệu đồng và bức thư của người mẹ với lời nhắn "vì hoàn cảnh gia đình nên tôi không thể nuôi bé".

Ngày 26/3, ông Hoàng Công Phủ - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) xác nhận trên Báo Công lý, vào khoảng 21h ngày 25/3, người dân thôn Đồng Gội đã phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi khu vực ngã ba khu Nội cổng.

Cháu bé được đặt trong giỏ nhựa cùng các đồ dùng kèm theo như: quần, áo, tã lót, một bức thư và số tiền 1,1 triệu đồng. Bức thư có nội dung: “Ngày 25/3/2020, vì hoàn cảnh gia đình nên tôi không thể nuôi bé, mong cô chú hay anh chị nào đón được bé thì nuôi bé giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn”.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cùng 1,1 triệu đồng và bức thư viết tay. Ảnh: Dân Trí

Nhận tin báo, chính quyền địa phương đã đưa cháu bé lên Trạm y tế xã và làm các thủ tục cần thiết. Ban đầu xác định, cháu bé bị bỏ rơi có đặc điểm nhận dạng: Giới tính nam, nặng 3,6kg, tình trạng sức khỏe tốt. UBND xã đã giao cho Trạm Y tế xã tạm thời chăm sóc và nuôi dưỡng bé trai.

UBND xã Hòa Sơn thông báo những thông tin nêu trên để cha mẹ đẻ, người thân cháu bé, liên hệ với UBND để nhận con, cháu theo quy định. Nếu trong vòng 7 ngày không có người thân đến nhận, UBND xã sẽ tiến hành khai sinh và các thủ tục pháp lý khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất