Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi: Hàng xóm xác nhận, gia đình sẽ được mời vào ngày mai

Đức Cảnh, Phương Lê
Chia sẻ

Đã gần 1 tháng kể từ ngày thất lạc, thế nhưng đến nay người thân của cậu bé 2 tuổi vẫn chưa đến đón em trở về dù chiều nay 9/8 hàng xóm đã đến xác nhận.

Theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được từ đại diện UBND phường Phạm Ngũ Lão: một số người dân được cho là hàng xóm của cháu bé sau khi biết được câu chuyện được đăng tải trên báo đã chủ động liên lạc với cơ quan chức năng với mong muốn bé sớm được đón về. Hiện tại, UBND phường đang liên lạc theo thông tin được cung cấp để xác minh. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm về vụ việc trên.

Gặp bé tại sảnh trước của Làng Hòa Bình - BV Từ Dũ TP Hồ Chí Minh, ánh mắt em vẫn còn sợ sệt. Sau một lúc được cán bộ của Làng Hòa Bình trò chuyện, bé đã cởi mở và mạnh dạn hơn. “Con rất nhớ mẹ, con mong mẹ sớm đến đón con về” - những chia sẻ bằng giọng nói ngọng nghịu của cậu bé 2 tuổi khiến những người chứng kiến không khỏi chạnh lòng.

Bé tên Bin, được đại diện UBND phường Phạm Ngũ Lão làm giấy khai sinh và lấy tên là Nguyễn Phúc Thịnh sinh ngày 12/4/2015.

Bé Bin (Nguyễn Phúc Thịnh) vẫn còn sợ sệt và rất nhớ mẹ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nga, cán bộ Bình đẳng giới - Trẻ em UBND Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết vào đêm ngày 11/7/2017 tại bệnh viện Từ Dũ, các bảo vệ tại đây phát hiện một bé trai khoảng 2 tuổi đang đi lang thang một mình trước cổng bệnh viện. Bé mặc áo thun trắng, bên ngoài áo màu xanh dương.

Cháu bé chỉ biết mình tên là Bin, mẹ tên Ngân, nhà ở Quận 8 - gần bến xe. Bin cho biết: “Chú kia chở đến nhà banh, rồi sau đó không quay lại đón con nữa”.

Những cán bộ tại đây đã liên hệ với cơ quan chức năng của phường 4, 5, 6, 8, các phường, xã lân cận của Huyện Bình Chánh, nhưng chưa thấy bất kể một ai đến trình báo bị lạc con.

Bé Bin nhìn rất lém lỉnh và đáng yêu…

Trong gần 1 tháng qua, bé Bin được các bộ tại Làng Hòa Bình chăm sóc rất ân cần, chu đáo. Bé khá lanh lợi, kháu khỉnh. Từ ngày được nuôi dưỡng tại đây bé đã tăng lên 1kg và hòa nhập rất nhanh với môi trường mới.

Do Làng Hòa Bình chỉ nhận chăm sóc em trong thời gian tìm người thân, nếu đến ngày 11/8 không có người thân hoặc nhà hảo tâm nào nhận nuôi, cơ quan sẽ chuyển bé lên Sở Lao Động Thương Binh & Xã Hội TP Hồ Chí Minh, để cơ quan tại đây sẽ bàn giao bé cho mái ấm Thanh Bình (xã Long Thới, H.Chợ Lách, Bến Tre) nuôi dưỡng.

Như vậy, chỉ còn hơn 1 ngày nữa, nếu bố mẹ không đến, em sẽ tạm rời xa TP HCM để chuyển xuống sinh sống cùng các em nhỏ tại mái ấm ở Bến Tre. Thế nhưng, điều này cũng đồng nghĩa với việc ước mong được gặp lại mẹ, được trở về trong vòng tay che chở của gia đình càng là điều khó khăn hơn.

Làng Hòa Bình - BV Từ Dũ là nơi đang nuôi dưỡng bé Bin.

Mong rằng với thông tin từ người được cho là hàng xóm của gia đình Bin sẽ giúp bé sớm được trở về nhà như mong ước và hi vọng của nhiều người đang dõi theo Bin.

Mọi người ai biết thông tin về gia đình bé, xin liên lạc với UBND phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh để giúp bé sớm được về lại với gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Cảnh, Phương Lê

Tin mới nhất