Bất chấp thời tiết mưa gió trước khi bão số 3 đổ bộ, nhiều du khách vẫn ra biển chơi đùa

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Mặc dù chính quyền tuyên truyền vận động du khách không được tắm biển trong thời tiết bất lợi tuy nhiên, vào buổi trưa khi thời tiết hơi ngớt mưa vẫn có không ít du khách xuống chơi ở bãi biển.

Trong ngày 18/7, người dân ven biển TX Cửa Lò, Nghệ An, tất bật dọn dẹp, chằng chống nhà cửa để đón cơn bão Sơn Tinh dự kiến vào đất liền vào chiều tối.

Được biết, dọc bãi biển Cửa Lò có hơn 360 ki-ốt ăn uống, buôn bán hải sản. Trước thời điểm cơn bão số 3 đang vào, nhiều ki-ốt lo sợ đã đóng cửa để đón bão nhưng một số ki-ốt vẫn mở cửa để bán cho du khách.

Các hộ dân hối hả chằng néo nhà cửa, dùng bao tải cát để che chắn đối phó với bão số 3.

“Hàng trăm ki ốt bán hàng của chúng tôi dọc bãi biển đều phải dỡ mái tôn để tránh bão, nếu gió có quật mạnh thì cũng đỡ hư hỏng. Hy vọng bão vào nhỏ thôi”, một người dân thị xã Cửa Lò cho biết.

Ông Võ Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND TX Cửa Lò cho biết, đối với các các ki ốt bãi biển đến 13h ngày 18/7 yêu cầu phải ngừng kinh doanh, và có phương án phòng chống bão tránh thiệt hại không đáng có.

Thị xã cũng yêu cầu các doanh nghiệp tháo dỡ các công trình đang thi công trên địa bàn phường, để tránh gây nguy hiểm cho người dân, cũng như chủ động cắt tỉa cây xanh trên các tuyến đường.

Ông Hùng cũng cho biết, chính quyền tuyên truyền vận động du khách không được tắm biển trong thời tiết bất lợi. Tuy nhiên, vào buổi trưa khi thời tiết tạnh mưa vẫn có không ít du khách xuống chơi ở bãi biển.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo trong 24 giờ tới, bão số 3 di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25-30km. Dự kiến tối nay bão Sơn Tinh sẽ vào và ảnh hưởng đến nước ta.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất