Bão số 8 suy gây ngập lụt ở Nha Trang, sập nhà và sạt lở đất khiến 12 người tử vong

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 8, khu vực TP.Nha Trang có mưa to gây ngập lụt và sạt lở đất nghiêm trọng khiến 12 người chết và 1 người bị thương.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 8, mưa to kéo dài từ chiều 17/11 khiến TP Nha Trang (Khánh Hòa) nhiều nơi bị ngập sâu.

Các phường Vạn Thạnh, Vạn Thắng và các xã Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Hiệp, nhiều khu vực bị ngập sâu trong nước. Có nơi nước ngập sâu gần 1 mét, người dân phải lội nước bì bõm, di chuyển khó khăn.

TP Nha Trang nhiều nơi bị ngập sâu. Ảnh: Zing.vn.

Một số khu vực gần sân bay Nha Trang cũng bị ngập nặng.

Theo Người lao động, trên Quốc lộ 1, tình trạng ngập nặng xảy ra ở khu vực TP Cam Ranh, khiến giao thông ách tắc.

Quốc lộ 1 đoạn qua Cam Ranh ngập nặng khiến giao thông tê liệt. Ảnh: Người lao động.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sáng 18/11, Nha Trang mưa tầm tã, nhiều nơi xảy ra sạt lở nghiêm trọng, khiến ít nhất 12 người tử vong, thông tin từ Vnexpress.

Trưa 18/11, ông Nguyễn Đình Anh Minh - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Thọ, TP.Nha Trang cho biết trên báo Khánh Hòa, khoảng 7h sáng cùng ngày, thời điểm mưa lớn nhất đã làm phía sau của căn nhà số 14 đường Tôn Thất Tùng bị nước làm đổ sập.

Sự việc khiến 2 người tử vong là chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1974, quê quán tại Hà Nội) cùng cháu bé 7 tuổi là con của chị Huyền và 1 người bị thương là anh Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 1967).

Hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở ở Vĩnh Thọ. Ảnh: Dân Việt.

Theo thông tin trên báo Khánh Hòa, tại thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP.Nha Trang, lúc 11h sáng nay, lực lượng cứu hộ cùng người dân đã đưa ra khỏi hiện trường ít nhất 5 nạn nhân do bị sập nhà.

Trong số này, người dân cho biết đã có 3 người thiệt mạng, nhiều người khác bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Phường Vĩnh Trường cũng bị sạt lở nghiêm trọng, làm 4 người bị chôn vùi. Trong đó, một nạn nhân đã được tìm thấy, đang cấp cứu tại bệnh viện.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất