Bác sĩ mổ nâng ngực gây tử vong cho cô gái trẻ mang thai có chuyên môn… răng hàm mặt

Theo Người lao động
Chia sẻ

Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã xác định vị bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho cô gái dẫn đến tử vong có chuyên môn về răng hàm mặt và yêu cầu làm rõ có được phép mổ ngực hay không.

Ngày 8/8, liên quan đến cô gái trẻ tên T. mang thai tử vong sau khi nâng ngực, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho hay đã xác định được vị bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho cô gái. Theo TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP: Người trực tiếp phẫu thuật cho T. là bác sĩ H., hiện đang công tác tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP HCM. Hiện thanh tra đã phát thư mời khẩn yêu cầu bác sĩ H. giải trình chi tiết quá trình tác nghiệp, qui trình phẫu thuật đối với cô gái nói trên. Chậm nhất trong vòng ngày mai, 9/8, bác sĩ H. phải đến Sở Y tế để trình bày rõ.

Hình ảnh cuối cùng của cô gái trên trang cá nhân mạng xã hội sau phẫu thuật nâng ngực.

Chánh Thanh tra Sở Y tế TP cũng cho rằng lâu nay bác sĩ chuyên khoa nào thì sẽ làm đúng chuyên môn đó của mình. Với bác sĩ H., chuyên môn là răng hàm mặt (phạm vi từ cổ trở lên) nhưng không hiểu sao được phẫu thuật nâng ngực. Vấn đề cần phải làm rõ: Bác sĩ này có được phép nâng ngực hay không? “Dù bác sĩ đã thuần thục về chuyên môn của mình nhưng chưa chắc là nắm được ở chuyên môn khác để mà lường trước và xử trí. Trong trường hợp này là về nội khoa và sản khoa“, BS Trạng nói.

Mặc dù thân nhân của cô gái 22 tuổi này chưa gửi khiếu nại đến Sở Y tế, tuy nhiên vị Chánh Thanh tra cũng cho hay đây là vấn đề thuộc về chuyên môn, ảnh hưởng không nhỏ đến uy tính của ngành. Vì vậy, phải làm rõ và lãnh đạo Sở Y tế có quyết định kết luận cuối cùng. Hiện các cá nhân, đơn vị liên quan đang báo cáo, giải trình và muộn nhất là vào ngày 14/8 tới Sở Y tế sẽ công bố chi tiết.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Người lao động

Tin mới nhất