'Ẩn khuất' từ cơ sở mầm non về nhà, bé 14 tháng tuổi bị tụ máu hai mắt

Định Nguyễn
Chia sẻ

Từ cơ sở mầm non về nhà khoảng 30 phút, chị Chung thấy hai bên mắt của con có nhiều biểu hiện lạ và dần bị thâm tím, sưng húp.

Theo phản ánh của chị Đậu Thị Chung (SN 1990, hiện đang tạm trú tại huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) vào chiều ngày 15/4, chị đã nhờ anh Đàm Xuân Lân (trú tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đi đón cháu Lê Thị Thùy T. (SN 20/01/2017, con gái chị Chung) tại cơ sở mầm non Tràng An trên địa bàn xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì do bận đi chợ.

Sau khi về nhà khoảng 30 phút, chị Chung phát hiện ở phần trán và hai mắt của bé T. có xuất hiện vết bầm tím. Thấy vậy, chị đã gọi điện cho chủ cơ sở mầm non Tràng An để hỏi về việc trong buổi học ngày 15/4.

Cháu T. (áo hồng) bị thâm tím hai mắt.

Đến ngày 16-18/4, vết bầm tím rõ rệt và sưng to nên chị Chung đã cho bé T. nghỉ học và đưa đến bệnh viện. Tại đây, bác sĩ kết luận bị tụ máu hai bên mắt. Anh Lân cho biết, thời điểm đón bé T. tại cơ sở mầm non vào chiều 15/4, anh không phát hiện trên cơ thể bé có dấu hiệu gì khác thường. Vì anh vừa đi cách cổng trường khoảng 300 mét thì gặp chị Chung đi chợ về ngay phía sau. Tuy nhiên, khi về nhà thấy cháu bị sổ mũi nhiều nên anh Lân đã tắm rửa cho bé T.

Bà Nguyễn Thị Nhài, chủ cơ sở Mầm non Tràng An cho biết, vào khoảng 18h ngày 15/4, mẹ cháu T. gọi điện cho bà hỏi về việc con đi học có bị ngã hay va đập vào đâu không mà mắt bị sưng. Sau khi nhận cuộc gọi, bà Nhài đã cho kiểm tra các giáo viên trong cơ sở và thông báo lại cho chị Chung trong ngày 15/4, cháu T. học bình thường và không bị ngã hay va đập vào đâu.

Bà Nhài cũng cho biết, cơ sở mầm non của bà có khoảng 30 cháu bé theo học, chia làm hai lớp và có 4 giáo viên phụ trách. Cháu T. theo học tại cơ sở của bà từ ngày mới khoảng 9 tháng tuổi khi chưa biết đi. Hiện nay, cháu T. đã biết đi chập chững và đang tập nói. Vào ngày 15/4, vì là ngày chủ nhật nên cơ sở của bà chỉ có ba cháu theo học và do cô giáo tên Trang quản lớp cùng một người giúp việc nấu cơm.

Nữ giáo viên tên Trang (người quản lớp cháu T. ngày 15/4), khẳng định trong buổi học hôm đó, cháu T. không hề bị ngã hay va đập vào đâu. Tuy nhiên, khi tiếp nhận cháu bé vào sáng 15/4, chị Trang thấy bé bị đau bụng và đi ngoài nhiều lần nên đã cho uống thuốc. Đến chiều, bé đã đỡ đau bụng và không còn đi ngoài.

Ông Nguyễn Đăng Đốc - Phó chủ tịch UBND xã Liên Ninh cho biết, UBND xã đã cử cán bộ xuống làm việc với cơ sở mầm non Trang Anh là bà Nguyễn Thị Nhài. Tại buổi làm việc, bà Nhài khẳng định thời điểm bàn giao cháu Thuỳ T. cho gia đình vào chiều 15/4, cháu bé hoàn toàn bình thường.

Hiện UBND xã Liên Ninh báo cáo sự việc lên cơ quan cấp trên để tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất