4 thanh niên quay clip bốc đầu xe máy đăng lên facebook ‘câu like’ giữa đợt dịch COVID-19 bị phạt hơn 10 triệu đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại cơ quan chức năng, 4 thanh niên ở tỉnh Lai Châu khai do đang có dịch bệnh COVID-19 nên đã nhiều lần nhờ bạn quay clip cảnh bốc đầu xe để đăng lên mạng xã hội "câu like”.

Cơ quan Công an TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu vừa xử phạt nhóm thanh niên 4 người về hành vi điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu gây nguy hiểm cho người khác.

Trước đó, sáng ngày 1/4, Công an TP Lai Châu triệu tập Bùi Xuân T. (SN 2001), Trần Văn C. (SN 2001), , Lưu Quốc P. (SN 2002), cùng ở TP Lai Châu và Phạm Anh Đ. (SN 2000, ở huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) về hành vi đăng tải video clip biểu diễn bốc đầu xe máy lên mạng xã hội.

4 nam thanh niên tại cơ quan công an.

Ngày 31/3, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại sự việc 3 thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu, lạng lách đánh võng. Không những vậy thanh niên còn cầm gậy và đốt pháo sáng gây mất an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tiến hành xác minh, công an đã triệu tập 3 người có mặt trong đoạn clip và 1 người quay clip lên cơ quan công an. Tại cơ quan chức năng, 4 người này khai, từ ngày 28/3 đến 31/3, do đang có dịch bệnh COVID-19, mọi người dân đang ở nhà, đường vắng vẻ và thích “câu like” nên đã 4 lần nhờ bạn quay clip biểu diễn trò bốc đầu xe trên các tuyến đường 19/8, đường Điện Biên Phủ và Đại lộ Lê Lợi thuộc TP Lai Châu, sau đó tung lên mạng xã hội để câu like và “thể hiện bản thân”.

Công an TP Lai Châu đã yêu cầu các thanh niên gỡ bỏ những clip đã đăng tải, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Văn T. về các hành vi điều khiển xe mô tô bằng một bánh với xe 2 bánh, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, chở theo 2 người trên xe, điều khiển xe không có biển số với tổng số tiền phạt là 10.100.000 đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất