1.000 người tất bật dọn dẹp sau lũ ở Mù Cang Chải

Theo Zing
Chia sẻ

Nước rút, cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã huy động 1.000 người vào cuộc tham gia tìm kiếm cứu nạn những người mất tích và dọn dẹp hiện trường mưa lũ để lại.

Chiều 3/8, ngay sau khi nước rút, hàng nghìn cán bộ công an, dân quân tự vệ, thanh niên tình nguyện và người dân ở thị trấn Mù Cang Chải bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa.

Lượng bùn và đất kèm theo sỏi đá bị nước lũ cuốn vào các khu dân cư với số lượng lớn.

Một tuyến đường giữa trung tâm thị trấn Mù Cang Chải ngập bùn chiều cùng ngày.

Lực lượng dân quan tự vệ và thanh niên hỗ trợ dọn dọp tại các gia đình bị ảnh hưởng do lũ.

Giáo viên và người dân dọn dẹp tại trường học ở trung tâm thị trấn.

Chiều 3/8, trao đổi với pv, Trần Thế Hùng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó ban thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cho biết theo thống kê sơ bộ đến 13h, lũ quét ở Mù Cang Chải khiến 15 người chết và mất tích.

Trong đó, 2 người chết ở xã Kim Nọi và xã Lao Chải; 13 người mất tích ở thị trấn Mù Cang Chải, xã Lao Chải, Kim Nọi và Chế Tạo. Lũ quét cũng khiến 8 người bị thương, 46 người cuốn trôi và bị sập hoàn toàn.

Hai người chết ở xã Kim Nọi và xã Lao Chải; 13 người mất tích ở thị trấn Mù Cang Chải, xã Lao Chải, Kim Nọi, Chế Tạo.

Lũ quét cũng khiến 8 người bị thương, 46 người cuốn trôi và bị sập hoàn toàn. Ông Trần Thế Hùng cho hay tỉnh Yên Bái đang triển khai lực lượng tìm kiếm những người mất tích. Ngoài ra, tỉnh Yên Bái cũng gấp rút di dời các hộ gia đình có nguy cơ bị lũ cuốn, hoặc sạt lở.

Các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải đã huy động khoảng 1.000 người tham gia tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả. Trong đó, 400-500 người tập trung ở thị trấn Mù Cang Chải để tìm kiếm người mất tích. Các phương tiện máy xúc, máy ủi cũng đã được đem đến hiện trường để san gạt bùn đất, đá tìm các nạn nhân.

Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái) đã cử một kíp cán bộ gồm một bác sĩ và hai điều dưỡng cùng một xe cứu thương và nhiều vật tư, thiết bị lên địa bàn này hỗ trợ cứu chữa người bị thương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định hậu quả mưa lũ ở tỉnh Yên Bái rất nặng nề. Thủ tướng đã cử Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đến hiện trường để cùng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái xem xét, xử lý hỗ trợ, khắc phục hậu quả, nhất là thăm hỏi, động viên gia đình người dân bị ảnh hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất