Sắc màu Cuộc Sống

Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo, đã cứu được 15 nạn nhân

Chia sẻ

Căn nhà cổ ở số 109 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) bất ngờ đổ sập lúc 12h45 ngày 22/9. Trong đống đổ nát hiện đang còn rất nhiều người bị mắt kẹt.

13h55: Đến thời điểm này chưa có thêm nạn nhân nào được cứu. Tuy nhiên, nhiều người dân hiếu kỳ tập trung quá đông xung quanh hiện trường vụ tai nạn, ảnh hưởng đến công tác cứu hộ. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang rất cẩn trọng nâng các vật liệu xây dựng để cứu người.

13h40: Lực lượng quân đội cũng đã có mặt tại hiện trường để phối hợp tìm kiếm cứu nạn.

Nhiều xe máy bị hư hỏng nặng

Nhiều xe máy bị hư hỏng nặng

13h35: Tại hiện trường, nạn nhân tên Trần Thị Sửu (55 tuổi) vừa được cứu ra khỏi đống đổ nát, cho biết: Tôi đang đứng trong nhà thì sập xuống, bị thương ở chân. Bị gạch vữa đè lên người. Ba mẹ con bị mắc kẹt trong nhà. Cháu nhỏ nhất 7 tuổi. Cháu thứ 2 học đại học. Trước đó có hiện tượng rung lắc. Nhà sập không phải do nổ bình gas. Hiện tại còn nhiều người mắc kẹt không, còn nhiều người mắc kẹt, vì đang giờ buổi trưa. Hiện tại tôi rất hoảng sợ và bấn loạn.

Nạn nhân Trần Thị Sửu

Nạn nhân Trần Thị Sửu

Chị Bảo Lan chủ hiệu cắt tóc kể lại: Gia đình tôi đang ăn cơm thì nghe tiếng “bùm”, thấy mảng tường dày 60cm đè xuống nóc nhà. Rất may không ai bị làm sao vì đã chạy kịp ra ngoài.

Em Linh Hà, nhân viên quán cà phê 18+ cho biết, em đang ở trong nhà thì nghe rầm chạy ra thì thấy khói trắng mịt mù. Không nghe thấy tiếng la hét.

Em Khắc Tú

Em Khắc Tú

Em Khắc Tú, tham gia cứu nạn cho biết: Nghe tiếng đổ “rầm” thì chạy vào thấy người bị kẹt thì vào cứu. Anh Tú cũng chính là người đã cứu gia đình bà Trần Thị Sửu.

Em Tú cũng cho biết nghe thấy tiếng người kêu cứu phía bên trong nhưng không thể vào tiếp được vì nguy cơ ngôi nhà tiếp tục đổ sập vẫn còn.

13h30: Đã có 15 nạn nhân được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát.

13h27: Trả lời VOV.VN, đồng chí công an chỉ huy tại hiện trường tên là Tô Mạnh Thắng cho biết: Tập trung cứu cháy cứu hộ con người là trên hết.

Đồng chí Tô Mạnh Thắng cũng yêu cầu cấm tất cả mọi ngả đường Yết Kiêu, Lê Duẩn, Phan Bội Châu và các hướng tập trung về phố Trần Hưng Đạo để tạo điều kiện cho lực lượng cứu hộ.

Nạn nhân Huyền

Nạn nhân Huyền

13h17: Nạn nhân Huyền trên người dính nhiều máu vừa được đưa ra khỏi đống đổ nát. Chị Huyền cho biết, trong đống đổ nát còn nhiều người mắc kẹt, vì phía sau ngôi nhà này là một chợ cóc.

13h15: Đã cứu được nạn nhân đầu tiên ra khỏi đống đổ nát. Nạn nhân tên Huyền, đi mua hoa quả ngang qua khu nhà, vào xin vệ sinh nhờ.

Lực lượng cảnh sát đang di tản những người xung quanh ra xa hiện trường vì hai phía của ngôi nhà đang có nguy cơ đổ sập.

13h10: Phóng viên của VOV.VN tại hiện trường cho biết, đây là căn nhà được xây dựng từ thời Pháp, được chia nhỏ thành các phòng cho nhiều hộ. Hiện tại, trong đống đổ nát có người mắc kẹt. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đang phá nhà vào cứu người. 

5

6

Căn nhà bị đổ sập cao 2 tầng, bị sập ở giữa.

Căn nhà bị đổ sập cao 2 tầng, bị sập ở giữa.

Thông tin ban đầu, hiện đang có người mắc kẹt bên trong căn nhà

Thông tin ban đầu, hiện đang có người mắc kẹt bên trong căn nhà

Lúc 1305, xe cấp cứu bắt đầu tới hiện trường.

Lúc 1305, xe cấp cứu bắt đầu tới hiện trường.

Chia sẻ
Tin mới nhất