Sắc màu Cuộc Sống

Cảnh báo mưa to, lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên

Ngọc Phượng
Chia sẻ

Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều tối và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Đắk Lắk.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên trong ngày và đêm nay (17/9) các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ.

Khu vực Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều tối và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới. Nguy cơ xảy ra lũ cục bộ, lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng trên địa bàn các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ

Trên khu vực các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Đắk Lắk đã có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa từ 00h- 2h ngày 17/9, tại Đập Hầm Ho 33,8mm, Tây Thuận (Bình Định) 32,8mm; Lưu vực Thái Long 57,2mm, An Xuân (Phú Yên) 71,2mm; Ia Lốp 41,2mm, Ea Rốk (Đắk Lắk) 34,2mm….

Cảnh báo, trong khoảng từ 1-3 giờ tới, các khu vực trên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Trong 3-6 giờ tới, lũ cục bộ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Đắk Lắk, đặc biệt tại các huyện:

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại huyện: Đắk Lắk: Cư M’gar, Krông Pắk, Ea Súp.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại huyện: Phù Cát, Tây Sơn, Vân Canh, Quy Nhơn (Bình Định); Thị xã sông Cầu, Tuy An, Tuy Hòa, Đồng Xuân, sông Hinh (Phú Yên); Buôn Đôn, Cư Kuin, Krông Ana, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất