Sắc màu Cuộc Sống

Tin mới nhất vụ vây bắt trùm ma túy ở Lóng Luông: Phát hiện 3 thi thể trên tay cầm súng tại 'sào huyệt'

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Các trinh sát khi đột kích vào đại bản doanh của 2 trùm ma túy Thuận “chột” và Nguyễn Thanh Tuân đã phát hiện 3 thi thể trên tay cầm súng và hàng nghìn viên đạn xung quanh...

Như đã dưa tin, chiều qua ngày 29/6, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La bắt đầu cuộc đột kích vào sào huyệt của 2 “ông trùm” ma tuý Nguyễn Thanh Tuân và Thuận “chột” tại bản Tả Dề, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La)

Được biết, đây cũng là nơi ở của 2 ông trùm ma túy. Để truy quét sào huyệt của tội phạm, Công an tỉnh Sơn La đã sử dụng hàng trăm chiến sĩ, xe bọc thép, vũ khí…

Nhà của các đối tượng được xây dựng kiên cố, có hầm thiết kế che chắn thành boongke, trong nhà tàng trữ nhiều vũ khí quân dụng, mìn, xăng, bình gas để chống đối lực lượng chức năng vây bắt. Căn nhà của Nguyễn Thanh Tuân, được thiết kế theo kiểu “nhà linh hoạt” để thuận tiện cho việc buôn bán giao dịch heroin và dễ bề tẩu thoát khi có động.

Tang vật tại hiện trường (ảnh: công an Sơn La). Ảnh: Vietnamnet.

Nhà Tuân phía trước có hàng rào kiên cố, phía sau nhà là sát với bìa rừng, dễ dàng vượt biên sang đất nước Lào (khu vực này chỉ cách biên giới Lào khoảng 15km).

Đáng chú ý, tại nhà của Nguyễn Thanh Tuân, cơ quan Công an phát hiện 3 thi thể trên tay vẫn còn lăm lăm những khẩu súng, hiện trường ngổn ngang nhiều bình gas, bình xăng. Cơ quan Công an thu giữ được 6 khẩu súng quân dụng, hàng trăm vỏ đạn các loại.

Tại nhà Nguyễn Văn Thuận, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 3 quả lựu đạn, 4 vũ khí quân dụng, hơn 400 viên đạn các loại, nhiều vỏ đạn, nhiều can to và tang vật khác.

Hàng loạt vũ khí quân dụng đã được tìm thấy sau cuộc đấu súng tiêu diệt 2 trùm ma túy. Ảnh: Dân trí.

Trước đó, trong hai ngày 27 và 28/6, Công an tỉnh Sơn La chủ trì tổ chức lực lượng đấu tranh với nhóm đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ vũ khí tại địa bàn xã Lóng Luông.

Trong đó, đối tượng Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi) có 4 lệnh truy nã của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an tỉnh Sơn La; đối tượng Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, tức Thuận “chuột”) có 2 lệnh truy nã của Bộ Công an và Công an Sơn La.

Đáng chú ý, các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm này đã sử dụng súng tiểu liên AK, súng săn, súng ngắn và lựu đạn chống trả quyết liệt lực lượng chức năng.

Khi đường dây tội phạm ma túy bị phát hiện, cả 2 đối tượng bỏ trốn về bản Lũng Xá, Tà Dê, lợi dụng địa hình miền núi phức tạp để cát cứ, lôi kéo các đối tượng truy nã ở nơi khác tụ tập về mua bán ma túy, tự trang bị nhiều vũ khí quân dụng, khống chế người dân và sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị vây bắt.

Sau khi 2 trùm ma tuý bị tiêu diệt, 3 người khác bị bắt giữ, an ninh tại Lóng Luông vẫn bị kiểm soát.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất