Sắc màu Cuộc Sống

Cứu hộ người đàn ông mắc kẹt 8 ngày trong hang đá sâu 40m: Chỉ còn 10% cơ hội sống sót!

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo lãnh đạo xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai, Lào Cai, ông Giàng Seo Lử bị mắc kẹt trong hang đá sâu 40m đến nay đã bước sang ngày thứ 8. Khu vực ông Lử mắc kẹt không có không khí nên cơ hội sống sót rất mong manh.

Trưa 7/6, công tác cứu hộ cứu nạn nạn nhân bị mắc kẹt trong hang đá ở xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương. Hàng trăm người thuộc các lực lượng được huy động mong sớm tiếp cận được khu vực ông Giàng Seo Lử (56 tuổi, ở thôn Sảng Mản Thần, xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai, Lào Cai) bị mắc kẹt bị mắc kẹt nhất.

Trao đổi với chúng tôi, ông Giàng Seo Châu, Chủ tịch UBND xã Mản Thần cho biết, hiện ông đang trực tiếp có mặt tại hiện trường cho biết, công tác giải cứu nạn nhân vẫn đang được tiến hành tích cực. Hiện còn khoảng hơn 5 mét nữa là lực lượng cứu hộ có thể tiếp nhận được khu vực ông Lử đang mắc kẹt. Tuy nhiên, do trong hang là một mạch nước ngầm nên công tác cứu hộ, tát nước gặp nhiều khó khăn.

Rất đông lực lượng được huy động giải cứu nạn nhân.

Về vấn đề này, đại tá Hoàng Tiến Binh, Trưởng Công an huyện Si Ma Cai cho biết, hiện đoàn cứu hộ vẫn đang tích cực lấy cát, đất đá tại điểm thắt nút trong hang ra ngoài, sau đó khoan mở rộng đoạn hẹp để tìm kiếm nạn nhân.

Nơi ông Lử mắc kẹt là hang đi dốc sâu vào trong lòng núi. Bên trong hang có nước chảy ra ngoài nên dân tại 2 thôn gần hang đã bắt đường ống để lấy nước về sinh hoạt. Đây là một hang nhỏ, hẹp ngay từ ngoài cửa hang người đi phải cúi đầu mới có thể đi vào. Với công tác cứu hộ hiện tại, thời tiết thuận lợi thì khoảng 3 đến 4 ngày nữa mới có thể tiếp cận nạn nhân.

Khu vực hang đá nơi ông Lử bị mắc kẹt bên trong miệng hang rất nhỏ, chỉ một người chui vào vừa.

Hiện cơ quan chức năng đang phải dùng máy khoan, phá để khoan rộng khu vực hang đá. Từ đây cát đất đá sẽ được đưa ra ngoài mới tiếp cận được nạn nhân.

Theo Lưu Quang Vinh, Phó chủ tịch UBND xã Mản Thần cho biết, trong sáng nay 7/6, trên địa bàn xã Mản Thần đang có mưa nhỏ, nếu xảy ra mưa to công tác cứu hộ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện lực lượng chức năng đang phải bơm nước ngược vào để làm tan cát, đá trước cửa khe khu vực ông Lử bị mắt kẹt, dùng khoan phá để mở rộng chỗ kẹt sau đó mới tiếp cận tiếp được nạn nhân. Vị trí ông Lử kẹt có cái nút thắt cổ chai gây khó khăn trong quá trình tiếp cận.

Bên trong khu vực hang đá bị đất cát vùi lấp.

Nói về khu vực hang ông Lử bị mắc kẹt, ông Vinh cho hay, đây là một hang có độ sâu khoảng 40 mét, cửa hang to, trong hang có nguồn nước nên nhiều năm qua người dân đã dẫn ống nước vào hang để lấy nước về sinh hoạt và phục vụ tưới tiêu. Nơi nạn nhân đang mắc kẹt, cách miệng hang 30m, sâu 7m so với mặt đất.

Trong hang có 3 ngách sâu vào trong lòng đất, khu vực ông Lử mắc kẹt nằm ngay ngách thứ nhất. Tuy nhiên, để vào được ngách nạn nhân bị kẹt có một nút thắt chỉ 1 người chui vào vừa. Khi qua được nút thắt này mới vào được chỗ ông Lử và bên trong ngách phình rộng. Bên trong hang không có chỗ thoát hơi và không khí nên ông Vinh nhận định nạn nhân chỉ có 10% cơ hội sống sót.

Trước đó, vào trưa 31/5, ông Giàng Seo Lử cùng em trai là Giàng Seo Dùng chui vào hang đá sâu nằm trong lòng núi để lấy máy bơm nước ra ngoài.

Vào thời điểm đó, trên địa bàn xảy ra mưa lớn. Khi 2 anh em chui vào hang được khoảng 40m thì nước bắt đầu ào về, cuốn đất đá bịt kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt bên trong, ông Dùng may mắn thoát được ra ngoài.

Ngay sau khi nhận được tin báo , lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tổ chức công tác cứu hộ cứu nạn. Khoảng hơn 120 người thuộc các lực lượng đã được để giải cứu ông Lử. Do hang đá sâu khoảng 40 m, có 2 đoạn thắt chỉ vừa một người chui qua nên lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận được nạn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất