Sắc màu Cuộc Sống

Tin mới nhất vụ dùng súng cướp ngân hàng VietinBank ở Tiền Giang

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Chiều nay 18/9, Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an tổ chức họp công bố các thông tin liên quan đến vụ cướp ngân hàng xảy ra tại Phòng giao dịch Châu Thành, thuộc chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Tiền Giang (VietinBank Tiền Giang) vào chiều 13/9.

Ngày 17/9, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) bắt giữ Châu Cường (36 tuổi) cùng Trần Ngọc Đức (23 tuổi, cùng ở TP HCM). Đây là hai nghi can trong vụ cướp chi nhánh VietinBank ở Tân Hiệp, huyện Châu Thành.

Trước đó vào lúc 16 giờ 22 phút ngày 13/9, một đối tượng đeo khẩu trang đến Phòng giao dịch VietinBank, tay phải cầm vật giống như súng ngắn, tay trái cầm vật giống quả lựu đạn, khống chế bảo vệ và kế toán của Phòng giao dịch Châu Thành, cướp số tiền 940 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Toàn bộ vụ việc diễn ra chớp nhoáng, chỉ khoảng 3 phút.

Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ điều tra, cơ quan Công an đã nhanh chóng xác định nghi can và ngày 16/9, Phòng CSHS Công an Tiền Giang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã bắt giữ Cường.

Đức (trái) và Cường lúc bị bắt. Ảnh: Tiền Giang/ VnExpress.

Tại Cơ quan điều tra, Cường khai đã sử dụng tiền cướp được đá gà qua mạng và chỉ trong 3 ngày đã thua số tiền lớn. Trước đó vào ngày 13/9, y đã tìm mua một sim điện thoại rồi lên mạng tìm mua chiếc xe Attila cũ. Đến chiều cùng ngày, y chạy tới Phòng giao dịch Châu Thành và thực hiện vụ cướp.

Khám xét nơi ở của nghi phạm, Công an thu giữ 8 điện thoại di động, 2 khẩu súng Rouleau, 11 viên đạn và số tiền mặt 655 triệu đồng.

Một nghi can khác trong vụ việc trên là Đức. Y bị bắt giữ khi đang giữ một khẩu súng Rouleau, 13 viên đạn và một thanh kiếm Nhật.

Tại Cơ quan điều tra, Đức khai nhận đã bán cho Châu Cường 2 khẩu súng Rouleau, mỗi khẩu giá 10 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất