Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu đã bị bỏ quên trên xe đưa đón mầm non cấp cao như thế nào?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Do không quan sát ông Tỵ đã để quên bé trai 3 tuổi trên ô tô đưa đón của cơ sở mầm non suốt nhiều giờ. Khi phát hiện sự việc cháu L. nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống.

Ngày 16/9, cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh đã thông tin ban đầu vụ việc bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của cơ sở mầm non Đồ Rê Mí, ở xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du nhiều giờ đồng hồ phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, vào sáng 13/9, cháu Nguyễn Tấn L. (tên thường gọi là Quy, SN 2016 ở xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du) phát hiện bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của cơ sở mầm non tư thục Đồ-Rê-Mí ở thôn Đoài, Hoàn Sơn. Cơ sở này do bà Dương Thị Hợp (SN 1977, trú tại xã Minh Đạo, huyện Tiên Du) làm chủ.

Cơ sở mầm non cao cấp Đồ Rê Mí nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó vào thời điểm trên, ông Nguyễn Công Tỵ (chồng bà Hợp) phụ trách lái xe ô tô đưa đón trẻ có đăng ký dịch vụ của cơ sở, một mình điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit đi đón các cháu trong danh sách.

Khi về đến cơ sở Đồ-Rê-Mí, ông Tỵ đỗ xe trước cửa và phối hợp các cô giáo phụ trách đưa các cháu lên lớp. Thời điểm này trên xe còn cháu L. ở hàng ghế dưới nên không ai phát hiện. Sau đó ông Tỵ đánh xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở Đồ Rê Mí (dưới gốc cây và mở hé cửa kính ghế lái xuống 10cm) rồi đi làm việc cá nhân.

Vị trí nơi để xe ô tô của trường Đồ Rê Mí.

Đến 15h45 cùng ngày, ông Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có 01 chiếc quần bò của cháu L. ở ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra, phát hiện cháu L. nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống.

Ngay lập tức cháu L. được đưa ra phòng khám Hà Nội - Bắc Ninh ở thôn Đoài, Hoàn Sơn sơ cứu rồi đưa lên Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và Bệnh viện nhi Trung Ương để cấp cứu, điều trị.

Nhiều phụ huynh đón con về nhà.

Hiện sức khỏe của cháu L. đã ổn định và đang được theo dõi các di chứng khác. Hiện Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đang chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tập trung điều tra làm rõ vụ việc, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin người nhà bệnh nhân khai báo với bệnh viện, chiều ngày 13/9, nhận được điện thoại của lái xe thông báo con bị bỏ quên trên xe từ sáng đến chiều (thời gian khoảng 9 tiếng), đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Bé nhập viện trong tình trạng sốt, lơ mơ sau đó chuyển viện. Hiện tại sau 2 ngày điều trị bé đã tỉnh, vẫn còn sốt nhẹ, tiếp xúc được với cha mẹ.

Công an tỉnh Bắc Ninh cũng nhấn mạnh, qua vụ việc trên, một lần nữa cảnh báo trách nhiệm của các cơ sở giáo dục và cơ sở dịch vụ đưa đón học sinh, phải hoàn thiện quy trình đảm bảo tuyệt đối an toàn, tăng cường phối hợp quản lý, giám sát việc đưa đón các cháu đến trường, không để xảy ra các trường hợp đáng tiếc như trên.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất