Sắc màu Cuộc Sống

Tin lời bạn trai ngoại quốc quen qua mạng, người phụ nữ ở Nghệ An bị lừa 2,2 tỷ đồng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Nghĩ rằng kiện hàng của người bạn trai ngoại quốc này là thật, bà Lê Thị H. đã bỏ ra số tiền 2,2 tỷ đồng mà không ngờ rằng mình đang bị lừa.

Ngày 22/12, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa nhận được đơn tố cáo của bà Lê Thị H. (trú Nghệ An) về việc bị kẻ gian lừa chiếm đoạt 2,2 tỷ đồng qua mạng xã hội.

Cách đây 4 tháng, bà H. kết bạn với một người đàn ông nước ngoài qua mạng xã hội Facebook. Quá trình trò chuyện, người đàn ông khá quan tâm bà H. nên hai người trở nên thân thiết.

Cách đây không lâu, người đàn ông ngoại quốc có tâm sự rằng mình đang chiến đấu tại Syria và nhặt được một thùng tiền đô la. Vì gặp khó trong việc vận chuyển về Mỹ để tiêu thụ nên buộc phải đưa qua một nước trung gian ở châu Á, nhờ bà H. cất giữ.

Nạn nhân trình báo cơ quan công an. Ảnh Thanh Quỳnh.

Hai ngày sau, có một người phụ nữ gọi điện cho bà H, tự nhận là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất và thông báo có một kiện hàng được gửi về từ nước ngoài. Tuy nhiên, để nhận hàng, bà H phải đóng 40 triệu đồng tiền phí vận chuyển vào một tài khoản ngân hàng. Bà H dùng toàn bộ số tiền dành dụm được bấy lâu để chuyển vào tài khoản trên.

Mấy ngày sau, người phụ nữ kia lại thông báo rằng nhân viên an ninh sân bay đã phát hiện ra kiện hàng trên chứa 20 triệu USD. Nếu muốn nhận tiền, bà H phải nộp phạt 200 triệu đồng cho sân bay.

Suốt một khoảng thời gian dài sau đó, đối tượng trên liên tục gọi điện đòi bà H phải liên tiếp nạp các khoản phí như phí trông giữ, phí bảo hiểm… cho sân bay, mỗi lần nạp đều lên tới con số hàng trăm triệu đồng. Tính đến ngày 20/12, tổng số tiền bà H đã chuyển lên tới 2,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau đó bà H. vẫn không nhận được kiện hàng. Nghĩ bị lừa bà gọi lại nữ nhân viên và bạn trai ngoại quốc nhưng không liên lạc được. Lúc này, bà mới cầu cứu cơ quan chức năng. Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất