Sắc màu Cuộc Sống

Tìm thấy bức tượng 'kỳ lân' 2 đầu, trong bụng có nhiều tiền cổ ở cửa biển mũi Cà Mau

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bức tượng có 2 đầu, trong bụng có nhiều tiền cổ được 2 thanh niên ở Cà Mau phát hiện khi đang mò ốc cách bờ biển Vàm Xoáy (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) khoảng 500 m.

Ngày 25/7, Đồn Biên phòng đóng tại huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết trên báo VTC News, một số ngư dân trong lúc mò ốc móng tay phát hiện tượng con vật bằng kim loại (nghi là đồng). Người dân ở đây tạm gọi nó là “kỳ lân”.

Theo đó, chiều 14/7, trong lúc đi bắt ốc móng tay ở cửa biển Vàm Xoáy (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), 2 thanh niên địa phương mò gặp tượng con vật có hình thù lạ bằng kim loại.

Tượng con vật 2 đầu kỳ lạ nhặt tại cửa biển Cà Mau. Ảnh: báo Một Thế Giới

Theo thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, Lý Tây Đô - một trong hai thanh niên nhặt được tượng kể lại: “Tụi em đang mò ốc thì đụng phải nó. Thấy hình thù kỳ quái, 2 đầu, có sừng, nhìn rất sợ. Ban đầu tụi em định bỏ nhưng nghĩ đem về bán tò te cũng có tiền nên lấy. Nó nằm cách bờ biển khoảng 500 m, ngay cửa biển Vàm Xoáy”.

Đồng tiền này được gỡ ra từ phía dưới bụng tượng kim loại. Ảnh: báo Pháp Luật TP.HCM

Anh Lý Tây, cha ruột Đô, là người trực tiếp rửa ráy, lưu giữ tượng trong nhà, cho hay trên nguồn tin này: “Hiện tượng này đang bị Đồn biên phòng ở Phú Tân giữ do trước đó cha của Tâm (thanh niên đi cùng Đô) mang tượng qua Phú Tân tìm mối bán. Do nhiều ngày ông ấy không bán được mà cũng không chia tiền, lại tự ý mổ bụng tượng để lấy cái gì đó mà tôi nghe nói là rất nhiều tiền cổ nên tôi ức, tôi đi báo chính quyền”. 

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất