Sắc màu Cuộc Sống

Tìm được điện thoại thất lạc, hàng không Việt ghi điểm ấn tượng trong mắt khách hàng

Chia sẻ

Một hành khách trong chuyến bay từ Seoul về Hà Nội vô tình lạc mất điện thoại. Ngay lập tức toàn bộ đoàn tiếp viên cũng như nhân viên hỗ trợ mặt đất đã tận tâm giúp đỡ khách mau chóng tìm lại được tài sản của mình.

Trong hai ngày cuối tuần, cộng đồng mạng nói chung và những tiếp viên, nhân viên của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam nói riêng liên tục truyền tay nhau một đoạn chia sẻ ngắn của luật sư T.B.A. Anh bày tỏ cảm xúc biết ơn và cực kì hài lòng với sự phục tận tâm, thái độ làm việc chuyên nghiệp của những người phụ trách chuyến bay anh đã đi vào này 16/4/2016. 

Screen Shot 2016-04-17 at 3.15.23 PM

Screen Shot 2016-04-17 at 3.15.34 PM

Theo kinh nghiệm của nhiều tiếp viên hàng không, việc điện thoại, ví tiền hoặc những vật mỏng, nặng gặp trường hợp rơi vào gầm ghế trên máy bay như trường hợp vửa rồi là rất phổ biến. Khi gặp sự cố, có thể rất khó lấy lại đồ vì hệ thống mới liên kết và rất khó tháo rời. 

Điện thoại hoặc ví tiền là những vật dụng thường xuyên rơi rớt trên máy bay.

Điện thoại hoặc ví tiền là những vật dụng thường xuyên rơi rớt trên máy bay.

Đây cũng là tình trạng khiến không ít tiếp viên đau đầu vì vừa phải chịu trách nhiệm tìm kiếm hành lý thất lạc vừa chịu áp lực, nghi ngờ từ hành khách. Đôi khi, chính thái độ bất hợp tác của hành khách đã khiến nhiều sự việc không mong muốn xảy ra, khiến cái nhìn của công chúng về nghề tiếp viên hàng không thêm tiêu cực. 

Thiết kế mới của khoang máy bay hạng C của Hãng hàng không Việt Nam Airlines khiến việc lấy đồ bị rớt trong gầm máy bay trở nên khá khó khăn.

Thiết kế mới của khoang máy bay hạng C trên Boeing 787 / Airbus 350 của Hãng hàng không Việt Nam Airlines khiến việc lấy đồ bị rớt trong gầm máy bay trở nên khá khó khăn.

Chia sẻ của luật sư T.B A đã nhận được nhiều sự ủng hộ của giới tiếp viên cũng như những người đã từng sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines. 

Bạn Lê Chí Châu bình luận: “Cảm ơn người viết bài. Mong tất cả chúng ta, mỗi ngày ít nhất nên chọn một việc có ý nghĩa ,một việc tử tế để làm… để cuộc sống có ý nghĩa và tốt đẹp hơn”.

Bạn đọc Hanh Bich Nguyen cho biết: “Anh này rất may vì còn tìm được, chứ không biết bao nhiêu lần điện thoại không thể tìm thấy vì rơi xuống đủ các kẽ, hốc trong khoang. Nghe tiếp viên than thở vụ này nhiều rồi, bị khách nghi ngờ này nọ. Cả nhà lưu ý nhé”.

Nick Hanh Nguyen chia sẻ: “Không vì cái điện thoại được tìm thấy nhưng vì cảm nhận được niềm vui của người khi phục vụ tận tâm. Tốn bao nhiêu tiền để PR cũng ko bằng một hành động phục vụ tận tâm, mang về thương hiệu mãi mãi. Hơn thế nữa là niềm vui khi giúp đỡ người khác!”

Happy-New-Year-with-Vietnam-Airlines-and-special-discount1

Công việc tiếp viên hàng không nhiều hào nhoáng nhưng cũng lắm truân chuyên.

Một bạn đọc đã bình luận rằng: 

“Thực mong người làm nghề yêu nghề mà tận tâm tận lực / Thực mong hành khách công bằng, cảm thông và hiểu biết”. 

Thật vậy, mỗi ngành nghề đều có cái khó mà chỉ người trong cuộc mới hiểu. Nếu có sự hợp tác trong mức có thể giữa người hưởng dịch vụ và người cung cấp dịch vụ, chắc chắn chất lượng phục vụ sẽ đạt được ở mức tốt nhất. Đây còn là bài học về cách mà người và người nên đối xử với nhau: “Sự cảm thông, thái độ hòa nhã sẽ giúp bạn giải quyết mọi việc suôn sẻ hơn”.

Chia sẻ
Tin mới nhất