Sắc màu Cuộc Sống

Tiết lộ con số kinh hoàng sau thảm họa động đất và sóng thần ở Indonesia: Gần 2.000 người thiệt mạng và khoảng 5.000 người chưa được tìm thấy

Tổng hợp
Chia sẻ

Báo cáo từ lãnh đạo làng Balaro và Petobo, vẫn còn khoảng 5.000 người chưa được tìm thấy. Hiện chính quyền địa phương rất khó nắm bắt con số chính xác bởi hầu hết các khu vực chịu thiệt hại đều bị các "núi bùn" và đống đổ nát bao phủ.

Chiều 8/10, Cơ quan quản lý thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) thông báo, tính đến 13 giờ cùng ngày, số người thiệt mạng do thảm họa động đất và sóng thần ở miền Trung Sulawesi, đã tăng lên tới 1.948 nạn nhân, trong đó, Palu là thành phố có nhiều người thiệt mạng nhất với 1.539 nạn nhân, số còn lại là các nạn nhân ở Donggala, Parigi Moutong và Pasangkayu.

BNPB cũng ghi nhận 10.679 người bị thương nặng và hiện còn tới 835 người được cho là vẫn bị chôn vùi dưới đống đổ nát, và 65.733 ngôi nhà bị hư hỏng do trận động đất và sóng thần hôm 28/9 gây ra.

Làng Petobo bị tàn phá hoàn toàn sau trận động đất sóng thần.

Dựa trên báo cáo từ lãnh đạo làng Balaro và Petobo, vẫn còn khoảng 5.000 người chưa được tìm thấy. Hiện chính quyền địa phương rất khó nắm bắt con số chính xác bởi hầu hết các khu vực chịu thiệt hại đều bị các “núi bùn” và đống đổ nát bao phủ.

Balaro và Petobo là hai ngôi làng đã bị xóa sổ sau thảm họa động đất, sóng thần tại Indonesia ngày 28/9. Thi thể các nạn nhân vẫn tiếp tục được đưa lên từ dưới những ngôi nhà bị đổ sập ở thành phố Palu và các khu dân cư lân cận.

Một nhà thời Hồi giáo tại làng Balaro chỉ còn là đống đổ nát

Tại Sulawesi, lực lượng gồm 82.000 quân nhân, dân thường và tình nguyện viên vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và nỗ lực giải cứu những người sóng sót.

Cơ quan Quản lý Thiên tai Indonesia cho biết công tác tìm kiếm những người sống sót sẽ kết thúc vào thứ 5 tuần này, dù nhiều quan ngại rằng vẫn còn nhiều người có thể vẫn đang bị chôn vùi trong đất bùn.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất