Sắc màu Cuộc Sống

Tiếp tục thực nghiệm vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway bị bỏ quên trên ô tô tử vong: Tài xế Phiến đã vào cổng ký túc xá Học viện Báo chí

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong buổi thực nghiệm chiều 13/9, tài xế Phiến sẽ tiến hành lấy xe ô tô gửi tại Ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền sau đó đi về trường Gateway để đón học sinh.

Chiều 13/9, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp cùng Viện Kiệm sát nhân dân quận Cầu Giấy tiếp tục tổ chức buổi thực nghiệm hiện trường vụ cháu bé Lê Hoàng L. (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway.

Vào sáng cùng ngày cơ quan chức năng đã tiến hành thực nghiệm hiện trường tại cổng trường Gateway và nơi gửi xe 16 chỗ tại ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chiều cùng ngày buổi thực nghiệm tiếp tục diễn ra để làm rõ một số vấn đề liên quan.

Tài xế Phiến tại buổi thực nghiệm sáng ngày 13/9.

Đúng 15h30 tài xế Doãn Qúy Phiến đã lái chiếc xe ô tô 16 chỗ tiến thẳng vào cổng ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền để tiếp tục quá trình đến đón học sinh trường Gateway sau khi tan học. Chiều nay tài xế Phiến vẫn mặc chiếc áo màu đen giống buổi thực nghiệm buổi sáng. Trong xe ngoài ông Phiến còn có một cảnh sát ngồi cùng.

Chiếc xe do tài xế Phiến điều khiển tiến thẳng vào cổng ký túc xá.

Chiều nay, bảo vệ ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng bảo vệ cổng ngoài rất nghiêm ngặt. Tất cả phóng viên báo chí đều được mời ra ngoài và không được tiếp cận vào bên trong. Bên trong lực lượng công an, kiểm sát, luật sư đều có mặt để theo dõi buổi thực nghiệm.

Cận mặt tài xế Phiến ngồi trong xe ô tô.

Clip công an thực nghiệm hiện trường chiếc xe ô tô trong ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tại đây, trước sự có mặt của công an quận Cầu Giấy, Viện Kiểm sát quận Cầu Giấy, người thân bé L., luật sư…. Tài xế Phiến đã miêu tả và thực hiện lại việc lấy và lái chiếc xe mang BKS 29B 069.56 rời khỏi nơi gửi.

Ông Phiến đứng cạnh luật sư.

Tài xế tiến về khu vực để xe ô tô gửi tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Trong quá trình này, tài xế Phiến không hề nhìn lại phía sau xe, khi chiếc xe lái ra khỏi cổng ký thúc xá rèm che ở các cửa kính không được kéo lại. Khi chiếc xe rời ký túc xá, tài xế Phiến đã điều kiển thẳng đến cổng trường Gateway để đón học sinh.

Tại buổi thực nghiệm này, bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học vẫn không có mặt tại hiện trường, mặc dù trước đó phía gia đình, cùng luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L. đã đề nghị đưa bà Quy đến để cùng tham gia thực nghiệm.

Ngày 26/8, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón HS Trường Gateway, về tội vô ý làm chết người. Việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can được tiến hành sau đúng 20 ngày vụ án hình sự về cùng tội danh được cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy khởi tố.

Ngày 27/8, Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy về tội “Vô ý làm chết người”. Đến ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) để điều tra hành vi Vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố tài xế lái xe đưa đón học sinh trường Gateway đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Ông Phiến được tại ngoại.

Trước đó, ngày 7/8, tại buổi thông tin báo chí, bà Phan Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) cho biết, qua điều tra, xác minh ban đầu cơ quan công an xác định, khoảng 6h ngày 06/08/2019 ông Doãn Quý Phiến (SN: 1966, trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Tiểu học Gateway.

Lúc này, ông Phiến điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B- 069.56 từ bãi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy (Hà Nội) đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có cháu L.H.L, 6 tuổi (bé trai tử vong trong vụ việc). Đến khoảng 7h25, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường.

Sau đó, bà Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Sau khi bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Tiểu học Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô thì không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi bà Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu vào Bệnh viện E để cấp cứu.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất