Sắc màu Cuộc Sống

Tiệm trà sữa của 2 hotboy và chuyện tình đồng tính kéo dài 7 năm ở Sài Gòn: 'Tụi mình mong được đám cưới và có 1 đứa con…'

Phương Phạm
Chia sẻ

“Chúng mình đang nỗ lực từng ngày để mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn về người đồng tính. Đồng tính không phải bệnh. Chúng mình vẫn sống, vẫn cống hiến, vẫn yêu chân thành và hạnh phúc bền lâu được”, Nguyên Anh – 29 tuổi, chàng người mẫu có nét đẹp lai Thái, chia sẻ.

“Ba nó có gì nói trước không?” - Khang Lê hỏi.

“Thôi mẹ nó cứ tâm sự với nhà báo đi, để anh bán trà sữa cho…” - Nguyên Anh đáp. Gần 7 năm nay, từ khi Nguyên Anh ngỏ lời yêu Khang Lê, cả hai vẫn gọi nhau thân mật như thế! ‘Ba ba’, ‘mama’, và đứa con của họ là chú chó cưng nuôi trong khoảng thời gian hai người ở chung.

“Nhưng tụi anh cũng mong sau này sẽ có một đứa con thật, nhận con nuôi cũng được. Nhưng không biết đến bao giờ…” - Khang Lê chia sẻ.

19h30, trời tối hẳn, cả hai lại đẩy chiếc xe trà sữa ra góc đường D2 (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) để bán. Quán chỉ có vài chiếc ghế nhựa, kê ngang vỉa hè, nào là trà đào, trà chanh, trà tắc… đều tự tay hai chàng hot boy pha chế. Giới trẻ thấy vậy mà ghé đến thường xuyên để hàn thuyên tâm sự.

Trong góc bàn, Nguyên Anh - Khang Lê không ngớt tay làm, rảnh rỗi lại chăm nhau miếng bánh, ly nước lọc… và nhìn trộm nhau bằng đôi mắt lấp lánh đầy tình yêu.

Gần 7 năm nay, từ khi Nguyên Anh ngỏ lời yêu Khang Lê, cả hai vẫn gọi nhau thân mật ‘ba ba’, ‘mama’.

Đến với nhau bởi chữ duyên, yêu nhau suốt 7 năm bởi chữ “tình”

Quen nhau qua mạng xã hội, điều đầu tiên khiến chàng mẫu Nguyên Anh muốn chinh phục bằng được Khang Lê là bởi sự lạnh lùng, thờ ơ của đối phương. “Lúc đấy, Khang không hề muốn quen người trong showbiz. Vì nghĩ mình là người bình thường, chỉ nên quen những người bình thường thôi, sự e dè đối với Nguyên Anh là không thể tránh khỏi”, Khang Lê chia sẻ.

Nguyên Anh đi diễn thời trang, tham gia các hoạt động nghệ thuật; còn Khang Lê chỉ làm nhân viên văn phòng. Tưởng chừng cuộc sống không có gì ăn nhập, thế mà Khang Lê vẫn cố gắng, ngày ngày nhắn tin cho đến khi đối phương trả lời. “Tính mình cái gì càng khó càng làm mình khó chịu, muốn phải có cho bằng được. Nhắn tin tới lần 4, lần 5 Khang mới trả lời. Lúc đó mới mở lòng cho mình có cơ hội…”.

Từ đó, cặp đôi cũng bắt đầu tìm hiểu, có câu chuyện tình yêu đơn giản như bao cặp đôi khác: đưa nhau đi ăn, du lịch, rồi về sống chung,… Thắm thoắt vậy mà đã gần 7 năm trời.

Ngay từ đầu, Khang nhất quyết không chịu làm quen với Nguyên Anh. Nhưng bởi sự cứng đầu đó lại khiến Nguyên Anh thích Khang hơn.

Qua bao nhiêu sóng gió, giờ họ cũng có tổ ấm bên quán trà sữa nhỏ của mình.

Công việc bận rộn cả ngày. Tối đến, cặp đôi lại tất bật dọn tiệm trà sữa “tình yêu” ra ven đường, để kiếm thêm thu nhập. Chia sẻ về cơ duyên mở quán, Khang Lê kể: “Hai đứa có tình yêu mãnh liệt đối với trà sữa! Nên lúc suy nghĩ làm thêm 1 thứ gì đó, cả hai quyết định lên mạng học cách pha chế rồi mở tiệm. Lúc đầu cũng hơi đắn đo vì chỗ này nhiều quán, tụi mình lại mới. Nhưng thôi, cứ hết mình mới biết được hay không”.

Giờ đây, hơn 5 tháng mở quán, khách hàng đã quen với tiệm trà sữa hot boy của hai chàng. Không chỉ bởi thích thức uống, mà chính sự thân thiện, dễ thương quá xá của 2 chủ quán là điều khiến mà học sinh, sinh viên ghé đông đúc mỗi đêm.

Quán mở từ 7h30 - 11h mỗi tối.

Khách đông nghịt mỗi đêm.

Mọi người yêu quán không chỉ bởi thức uống, mà còn bởi sự dễ thương của 2 anh chủ quán.

Gần 7 năm yêu nhau, chính tình yêu quá lớn và thái độ luôn sống vì nhau nên chưa một lần nào cả hai giận nhau quá một ngày. “Khang khiến mình thay đổi rất nhiều, biết lo lắng, suy nghĩ cho người khác hơn. Mình trưởng thành hơn và luôn cảm thấy may mắn khi quen được Khang” - Nguyên Anh chia sẻ.

“Ba nó ơi”, “Ba nó à”… đó là cách gọi nhau đầy ngọt ngào của Khang dành cho Nguyên Anh. Nhiều người thường nói, chuyện tình đồng tính thì khó bền vừng vì không có gì ràng buộc, thế nhưng, Khang Lê và Nguyên Anh vẫn sống bình dị, yêu một cách chân thành gần 7 năm nay chỉ bởi hai chữ “vì nhau”.

Hai người luôn dành tình cảm cho nhau.

Nỗ lực từng ngày chỉ mong gia đình chấp nhận và xóa bỏ định kiến của xã hội

Sinh ra ở Sài Gòn, ngay từ nhỏ, Nguyên Anh đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, sở thích có phần khác hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Nguyên Anh tâm sự: “Gia đình luôn thấu hiểu tâm tư và ủng hộ những đam mê của mình, cũng chính vì điều này cộng thêm tư tưởng hiện đại nên gia đình đều ngầm chấp nhận giới tính thật của mình”.

Không may mắn được như người yêu, Khang Lê lại vấp phải sự phản đối quyết liệt từ gia đình. Phát hiện sự khác biệt trong mình từ nhỏ, nhưng vốn là người nội tâm, mãi đến năm 15 tuổi Khang Lê mới dám nghiêm túc nói với bố mẹ về giới tính thật của mình. “Đổi lại, gia đình chỉ cho rằng đó chỉ là tâm tư bất thường của một cậu nhóc tuổi mới lớn và chẳng mảy may bận tâm” - Khang chia sẻ.

Giờ đây, hai bên gia đình cũng dần chấp nhận mối tính này.

Kéo dài những 7 năm, mối tình đồng tính này khiến mọi người đều ngưỡng mộ.

Cho đến năm 18 tuổi, nghĩ đã đến lúc nghiêm túc công khai, Khang lê lại một lần nữa khẳng định về giới tính. “Lần này bố mẹ rất tức giận, vì bố mẹ nghĩ đồng tính là bệnh và mình bị ảnh hưởng bởi môi trường sống,… Bố mẹ đành đưa mình về quê sống, cách ly để ‘trị bệnh’. Ba năm sống một mình, gia đình ngày dần chấp nhận sự thật về giới tính này và cho mình quay lại Sài Gòn”, Khang Lê tâm sự.

Tuy nhiên, vì là con trai duy nhất trong gia đình, Khang hiểu rõ nỗi lòng của bố mẹ nên cố gắng sống, không bao giờ nhắc tới chuyện giới tính lần nào nữa. “Mình quen bạn trai nhưng cũng giấu vì sợ ba mẹ buồn, chỉ biết sống thật tốt. Cho đến năm 22 tuổi, khi quen Nguyên Anh, vì một vài lần hai đứa giận nhau, mình về nhà ở và Nguyên Anh hay tìm đến nhà. Đến nay cũng gần 7 năm, dần dần ba mẹ cũng biết, thấy hai đứa sống tốt, đứng đắn và lo làm ăn nên cũng không phản đối quyết liệt như trước nữa”, Khang nói.

Cặp đôi có ngoại hình ưa nhìn.

Khang Lê và Nguyên Anh vẫn mong có một đám cưới và có 1 đứa con của cả hai sau này.

Giờ đây, cả hai đều rất ao ước có một đám cưới nho nhỏ bên gia đình và vài người bạn thân. Nhưng vì nghĩ đến cảm nhận của người lớn nên cặp đôi vẫn từng ngày cố gắng chứng minh cho gia đình thấy họ đang sống tốt, sống đúng. “Tụi mình luôn mong muốn ba mẹ được vui, được thoải mái và hạnh phúc khi chấp nhận tình yêu này”, cặp đôi bộc bạch.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin mới nhất