Sắc màu Cuộc Sống

Tiêm filler nâng mũi ở spa không có giấy phép hoạt động, nữ khách hàng đau đớn vì bị mù mắt trái

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Vừa qua, dư luận và báo chí không khỏi xôn xao trước vụ việc một phụ nữ tại TP.HCM đã bị mù mắt trái do tiêm filler nâng mũi ở thẩm mỹ viện. Theo thông tin mới nhất được cập nhật, cơ sở spa này không hề có bất cứ giấy tờ hợp pháp nào.

Theo thông tin được cập nhật bởi báo Thanh niên, nạn nhân là chị N.T.T.D (30 tuổi). Qua tìm hiểu, chị D đã quyết định tiêm filler nâng mũi với giá 2 triệu đồng tại một cơ sở spa thuộc quận 4 (TP.HCM) vào ngày 16/7. Sau khi vừa tiêm chất làm đầy vào mũi, chị D. đã cảm thấy mặt có biểu hiện “rần rần”, kèm theo đó là dấu hiệu nôn ói và mờ mắt.

Chủ tiệm spa này đã gọi cấp cứu đưa chị tới bệnh viện. Sau khi được các bác sĩ tại Bệnh viện Q.4 khám, chị D. được chẩn đoán bị sốc phản vệ độ 1-2, hoại tử mỡ.

Dù đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị, nhưng mắt của nạn nhân bị tổn thương nghiêm trọng, đặc biệt là mắt trái đã mất hoàn toàn thị lực.

Chưa dừng lại ở đó, do ảnh hưởng của filler không rõ nguồn gốc, chị D. còn bị tổn thương xoang, vùng trán và gốc mũi có vết bầm, nhiều vùng da trên mặt có dấu hiệu hoại tử.

Chị D. bị mất thị lực mắt trái sau khi tiêm filler nâng mũi tại cơ sở spa.

Báo Vnexpress đưa tin, vào ngày 20/7, Thanh tra sở Y tế TP.HCM đã phối hợp cùng các ban ngành chức năng ở quận 4 điểm kiểm tra đột xuất cơ sở spa đã tiêm filler gây mù mắt khách hàng.

Cơ sở này có biển hiệu TN Beauty clinic spa, nằm tại căn hộ 621 lô H3, trên tầng 6 thuộc chung cư 384 Hoàng Diệu, nằm tại địa bàn phường 6, quận 4, TP.HCM.

Kết quả kiểm tra cho thấy, cơ sở này không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như chứng chỉ hành nghề hay giấy phép hoạt động.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn còn phát hiện và tạm giữ các loại thuốc và dụng cụ y tế không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Ngay sau khi phát hiện sai phạm, cơ sở thẩm mỹ này đã bị buộc phải đình chỉ mọi hoạt động kinh doanh.

Cơ sở spa nằm trong chung cư, nơi xảy ra vụ việc tiêm filler gây mù mắt khách hàng, được xác định là hoạt động không phép.

Hiện tại, Thanh tra Sở Y tế đang tổng hợp các hồ sơ để làm rõ cũng như xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm trong vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng này.

Sự việc trên đây đã phản ánh rõ tình trạng lạm dụng chất làm đầy kém chất lượng ở một số cơ sở thẩm mỹ thiếu y tế, đồng thời cũng cảnh tỉnh các chị em nên tỉnh táo trong việc lựa chọn phương pháp làm đẹp phù hợp, an toàn.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất