Sắc màu Cuộc Sống

Thụy Điển: Khủng bố bằng xe tải, thủ đô Stockholm đầy tang thương

Hoàng Kì
Chia sẻ

Một xe tải bất ngờ lao vào trung tâm thương mại khiến đám đông hoảng loạn, 5 người chết tại hiện trường và thiệt hại nặng nề ngay tại thủ đô Stockholm.

15h chiều ngày 7/4, một xe tải hạng nặng bất ngờ lao vào trung tâm thương mại Ahlens ở khu phố mua sắm Drottninggatan, ngay trong trung tâm thành phố Stockholm khiến ít nhất 5 người thiệt mạng làm thành phố yên bình rơi vào hoảng loạn.

Theo ghi nhận ban đầu, nhiều người dân cho biết đã nghe thấy tiếng súng nổ chỉ vài phút sau khi vụ va chạm xảy ra. Không lâu sau vụ tai nạn, toàn bộ lực lượng cảnh sát, cứu thương thành phố đã được huy động và nhanh chóng khống chế được 2/3 kẻ tình nghi, kẻ còn lại được xác định chính là tài xế xe tải đã nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Hai nghi phạm bị bắt giữ ngay lúc đó.

Từ những manh mối ban đầu được thu thập, vẫn chưa thể xác định chính xác đây là một tai nạn thông thường hay khủng bố. Tuy nhiên, theo thủ tướng Thuỵ Điển Stefan Löfven, tất cả mọi bằng chứng hiện tại đều cho thấy vụ việc này có bàn tay khủng bố điều khiển. Được biết chiếc xe tải hạng nặng đã bị đánh cắp trước đó và được sử dụng để lao thẳng vào đám đông qua lại tại khu vực trung tâm thương mại.

Hàng trăm người bỏ chạy tán loạn sau khi xe tải đâm vào một góc trung tâm thương mại.

Một vài nhân chứng có mặt tại hiện trường đã tường thuật lại sự việc trong trạng thái hoảng hốt:

Ông Horning, một người kinh doanh trên phố cho biết: “Cửa tiệm của tôi nằm ngay chỗ vụ khủng bố xảy ra, một người nào đó đã lái xe tải qua 6 toà nhà và đâm thẳng vào đám đông.” 

Ulf Andersson nói thêm: “Ngay cả cảnh sát cũng vô cùng kinh hãi, họ đã ra lệnh điều động người dân di tản khỏi khu trung tâm và hạn chế đi thành nhóm trong thời điểm này.”

Một số hình ảnh về hiện trường tan hoang tại thủ đô Stockholm: 

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm phong toả hiện trường.

Nhân viên y tế bước trên đoạn đường nơi vụ tai nạn xảy ra. Thi thể các nạn nhân được bao phủ bởi các tấm vải lớn.

Chỉ một ngày sau vụ nổ tàu điện ngầm khiến nước Nga lo sợ, thì Thuỵ Điển là quốc gia thứ hai đặt cảnh báo khủng bố khi tai nạn bất ngờ xảy ra mang nhiều dấu hiệu của một vụ khủng bố. Hiên tại cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành thu thập mọi chứng cứ liên quan để sớm đưa ra kết luận chính xác về vụ án này.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất