Sắc màu Cuộc Sống

Thương lái Trung Quốc sang mua vải thiều ở Bắc Giang được cách ly 14 ngày ở khách sạn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tính đến tối 3/6, 21 thương nhân Trung Quốc đã về cách ly tại địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Các thương nhân này đều đã xét nghiệm Covid-19 tại Trung Quốc và có kết quả âm tính.

Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang cho biết thương nhân Trung Quốc đã bắt đầu đến Bắc Giang từ hôm 3/6. Những thương nhân này sẽ phải tuân thủ đầy đủ các quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang. Sau khi hết thời hạn cách ly 14 ngày, họ sẽ đến các điểm cân để thu mua vải.

Theo VNE thông tin, theo ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, tính đến tối 3/6, 21 thương nhân Trung Quốc đã về cách ly tại địa bàn huyện. Các thương nhân này đều đã xét nghiệm Covid-19 tại Trung Quốc và có kết quả âm tính. Sắp tới, huyện sẽ đón thêm thương nhân Trung Quốc vào cách ly.

Trước đó, Thủ tướng đã cho phép 309 thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam để thu mua vải thiều Lục Ngạn nhưng phải cách ly phòng dịch Covid-19.

Vải thiều sớm có giá khá cao và ổn định, dao động từ 22.000 – 35.000 đồng/kg – Ảnh: TTO

UBND huyện Lục Ngạn đã giao lực lượng công an huyện bố trí xe đưa đón thương nhân từ cửa khẩu về khu cách ly với sự hỗ trợ của nhân viên y tế, phiên dịch giúp thương nhân thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch.

Trao đổi với báo Dân Trí, ông Trương Văn Năm – Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho hay: Hiện tại huyện Lục Ngạn đã chuẩn bị 11 khách sạn, nhà nghỉ làm nơi cách ly, sẵn sàng đón các thương nhân Trung Quốc.

Ông Năm cho hay, những khách sạn, nhà nghỉ được UBND huyện Lục Ngạn lựa chọn làm nơi cách ly tập trung cho thương nhân Trung Quốc đều đảm bảo về cơ sở vật chất, là những địa chỉ uy tín, chất lượng trên địa bàn.

Ngày thứ 2 sau khi đến Việt Nam, các thương lái Trung Quốc sẽ được xét nghiệm Covid-19. Đến ngày thứ 13, nhân viên y tế sẽ triển khai xét nghiệm lần hai trước khi kết thúc đợt cách ly.

Phòng khách sạn được dọn dẹp. Ảnh: Vietnamnet

Phòng được phun thuốc khử trùng. Ảnh: Vietnamnet

Chế độ dành cho thương nhân Trung Quốc trong thời gian cách ly sẽ được thực hiện theo quy định Bộ Tài Chinh và UBND Tỉnh Bắc Giang là 120.000 đồng/người/ngày.

Tại mỗi cơ sở cách ly, huyện Lục Ngạn bố trí công an, nhân viên y tế trực 24/24 trong suốt 14 ngày liên tục để đảm bảo phòng chống dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất